คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังวัดส่งเสริมสุขภาพระดับจังหวัด ณ วัดโพธิ์ ตำบลคอนสวรรค์ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.07.2567
0
0
แชร์
19
กรกฎาคม
2567

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ นางสาวบุษรินทร์ พูนนอก นำทีมกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเสริมพลังวัดส่งเสริมสุขภาพระดับจังหวัด ณ วัดโพธิ์ ตำบลคอนสวรรค์ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ

การลงเยี่ยมเสริมพลังวัดส่งเสริมสุขภาพวัดโพธิ์ โดยมีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร่วมกับเครือข่ายสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ โรงพยาบาลคอนสวรรค์ เทศบาลตำบลคอนสวรรค์ และเครือข่ายอสม.ในพื้นที่ เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย
ซึ่งการเยี่ยมเสริมพลังวัดโพธิ์ ได้มีการเริ่มดำเนินงานเพื่อพัฒนาเป็นวัดส่งเสริมสุขภาพต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2555 ตามแนวทางวัดส่งเสริมสุขภาพ โดยมีการดำเนินงานโครงการ “ศูนย์เรียนรู้ของชุมชน ลานวัด ลานใจ ลานกีฬา” เน้นกิจกรรมตามหลัก บวร เป็นศูนย์กลางรองรับกิจกรรมคณะสงฆ์ในการอุปภัมภ์ในการทำกิจกรรมต่างๆของคณะสงฆ์ พร้อมสืบสานประเพณี วัฒนธรรม ฮีตสิบสองครองสิบสี่ ดำเนินงานโดยคณะกรรมการภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนในโครงการวัดประชารัฐสร้างสุข มุ่งเน้นให้คนในชุมชนมีสุขภาพที่ดี นำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน วัดโพธิ์ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ด้านความสะอาด ร่มรื่น ร่มเย็น เหมาะสมกับการทำกิจกรรมสนับสนุนให้กับชุมชน เช่น กิจกรรมการควบคุมการบริโภคยาสูบและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กิจกรรมงดเหล้าเข้าพรรษา กิจกรรมสัมมนาด้านสุขภาพจิต กิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน กิจกรรมศิลปะร่วมจิต โดยส่งเสริมการศึกษาธรรมะ จากพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน พิพิธภัณฑ์พุทธศิลป์ และห้องสมุด โดยความร่วมมือในการดำเนินงานโดยชุมชนเป็นหลัก จนเกิดความเข้มแข็งของบ้าน วัด และโรงเรียน อย่างแท้จริง และวัดโพธิ์พร้อมที่จะเป็นแหล่งศึกษาหาความรู้หรือเป็นแหล่งดูงาน ของอำเภอคอนสวรรค์ตามปฏิทินชุมชน เพื่อพัฒนาจิต พัฒนาใจ ร่วมกับชุมชน ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน