คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา คัดเลือกโรงเรียนต้นแบบการจัดการเด็กที่มีภาวะทุพโภชนาการ (อ้วน เตี้ย ผอม) ระดับเขตสุขภาพที่ 9 และคัดกรองสายตาเด็กนักเรียน ป.1 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จังหวัดสุรินทร์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.07.2567
0
0
แชร์
18
กรกฎาคม
2567

วันที่ 16-18 กรกฎาคม 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานและคัดเลือกโรงเรียนต้นแบบด้านการจัดการเด็กที่มีภาวะทุพโภชนาการ (อ้วน เตี้ย ผอม) ระดับเขตสุขภาพที่ 9 ในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อนิเทศติดตามการขับเคลื่อนงานและค้นหาโรงเรียนที่มีผลการดำเนินงานโดดเด่นด้านการจัดการเด็กที่มีภาวะอ้วน เตี้ย และผอม เป็นที่ประจักษ์ ในระดับเขตสุขภาพที่ 9 เพื่อเป็นตัวแทนแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำเสนอผลงานในงานประชุมวิชาการส่งเสริมสุขภาพอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคม 2567 โดยโรงเรียนที่รับการคัดเลือกในจังหวัดสุรินทร์ ได้แก่
1) โรงเรียนบ้านยาง สังกัด สพป.สุรินทร์ เขต 2 อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์
2) โรงเรียนบ้านโนนเปือย สังกัด สพป.สุรินทร์ เขต 2 อ.สนม จ.สุรินทร์
ทั้งนี้ทีมศูนย์อนามัยที่ 9 ให้การเสริมพลังและข้อเสนอแนะ ในการเฝ้าระวังภาวะการเจริญเติบโต การส่งเสริมด้านโภชนาการ และการออกกำลังกายที่เหมาะสม เพื่อขับเคลื่อนเป็นโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับมาตรฐานสากล
ในการนี้ ทีมศูนย์อนามัยที่ 9 ได้ลงพื้นที่ตรวจคัดกรองสายตาเด็ก ป.1 โรงเรียนในสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 ทั้ง 7 แห่ง ในจังหวัดสุรินทร์ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงการตรวจคัดกรองสายตา และส่งต่อพบจักษุแพทย์ พร้อมรับแว่นสายตาในกรณีเด็กที่มีสายตาผิดปกติ เพื่อเพิ่มโอกาสการมองเห็นและการเรียนรู้โดยได้รับความร่วมมือจากผู้บริหารและคณะครูเป็นอย่างดี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน