คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดประชุมระบบจัดการมารดาตาย Area base โลหิตจางในหญิงตั้งครรภ์และเด็กปฐมวัย การส่งเสริมการตั้งครรภ์และการเกิดอย่างมีคุณภาพ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

17.07.2567
2
0
แชร์
17
กรกฎาคม
2567

แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เป็นประธานในการเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาอนามัยแม่และเด็กเขตสุขภาพที่ 9 (ระบบการจัดการมารดาตาย Area base โลหิตจางในหญิงตั้งครรภ์และเด็กปฐมวัย การส่งเสริมการตั้งครรภ์และการเกิดอย่างมีคุณภาพ การส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และสพด.ต่ำกว่า 2 ปี) จัดโดยกลุ่มงานพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 9 ระหว่างวันที่ 15-16 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมพาโค่เขาใหญ่ by Bonanza อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
การประชุมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วย สูติแพทย์ กุมารแพทย์ และพยาบาลวิชาชีพ ในเขตสุขภาพที่ 9 ทั้ง 4 จังหวัด จำนวน ๒๓ ท่าน วัตถุประสงค์การจัดประชุมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อมีเพื่อพัฒนางานอนามัยแม่และเด็ก อาทิเช่น การจัดทำคู่มือโภชนาการในหญิงตั้งครรภ์ที่ส่งผลต่อทารกแรกเกิดน้ำหนักตัวน้อยทั้งหมด ๕ กลุ่มได้แก่ 1.มารดา Overt DM 2.มารดาวัยรุ่น 3.มารดาน้ำหนักตัวน้อย 4.มารดาครรภ์แฝด และ 5.มารดาโลหิตจาง การดำเนินงาน Pre conception care clinic ในสถานบริการและในชุมชน เพื่อลดมารดาตาย เขตสุขภาพที่ ๙ และจัดทำคู่มือเตรียมความพร้อมสำหรับหญิงที่มีโรคประจำตัว (Preconception care guideline) /Template แนวทางการดำเนินงานลดภาวะโลหิตจางในหญิงตั้งครรภ์และเด็กปฐมวัยเขตสุขภาพที่ 9 โดยจัดทำคู่มือการจัดการด้านโภชนาการเพื่อลดปัญหา LBW เพื่อมุ่งหวังให้ผู้ปฏิบัติมีแนวทางในการดำเนินงาน รวมถึงมีการจัดทำแผนปฏิบัติการด้านอนามัยแม่และเด็ก ในเขตสุขภาพที่ 9 ปี 2568 โดยมุ่งหวังให้ลูกเกิดรอดแม่ปลอดภัยและเด็กปฐมวัยสูงดีสมส่วน พัฒนาการสมวัย เพื่อมุ่งสู่เด็กไอคิวเกิน 103 ในปี 2570

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน