คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมทีมเยี่ยมเสริมพลังพร้อมประเมินมาตรฐานและพัฒนาสถานชีวาภิบาลในชุมชนของเทศบาลตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

17.07.2567
1
0
แชร์
17
กรกฎาคม
2567

วันที่ 16 กรกฎาคม 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ร่วมทีมเยี่ยมเสริมพลังพร้อมประเมินมาตรฐานและพัฒนาสถานชีวาภิบาลในชุมชน ณ เทศบาลตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์
ด้วยนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ประเด็นการขับเคลื่อนนโยบายสถานชีวาภิบาล เพื่อเป้าหมาย ในการดูแลผู้ป่วยระยะท้าย และผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง โดยในนโยบายดังกล่าว ได้มีการดำเนินงานในชุมชน ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่อำเภอเมือง ได้มีการดำเนินงานสถานชีวาภิบาลในชุมชนของเทศบาลตำบลอิสาณ ให้เป็นต้นแบบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต่อไป
ทั้งนี้ โดยความร่วมมือของคณะกรรมการประเมินมาตรฐานและพัฒนาสถานชีวาภิบาลในชุมชน ระดับเขตสุขภาพที่ 9 ซึ่งประกอบไปด้วย สำนักงานเขตสุขภาพที่ 9 ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 9 นครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาและสุรินทร์ พร้อมเครือข่ายชมรมผู้สูงอายุ ในพื้นที่เทศบาลตำบลอิสาณ ได้รับการเยี่ยมประเมินตามมาตรฐานบริการสถานชีวาภิบาลใน ดังนี้ ตามมาตรฐาน 1.การบริหารจัดการองค์กร 2.มาตรฐานผู้ให้บริการ 3.มาตรฐานการจัดบริการ การดูแลผู้ป่วย ครอบคลุม 13 ข้อ โดยเน้นการดูแลแบบครบองค์รวม ได้แก่ กาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และจิตวิญญาณ ที่เหมาะสมตามบริบทของพื้นที่ ให้ผ่านเกณฑ์ระดับมาตรฐานของสถานชีวาภิบาลในชุมชน พร้อมต่อยอดการดำเนินงานศูนย์สุขใจ ใกล้บ้าน ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน