คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ประชุมชี้แจงและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานสัปดาห์รณรงค์คัดกรองพัฒนาการเด็กปฐมวัย 5 ช่วงวัย เขตสุขภาพที่ 9 ประจำปี 2567 ผ่านระบบออนไลน์ Cisco WebEx

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

09.07.2567
10
0
แชร์
09
กรกฎาคม
2567

วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 พญ.ทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ นางชัชฎา ประจุดทะเก หัวหน้ากลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก เป็นประธานเปิดการ ประชุมชี้แจงและแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานสัปดาห์รณรงค์คัดกรองพัฒนาการเด็กปฐมวัย 5 ช่วงวัย เขตสุขภาพที่ 9 ประจำปี 2567 ผ่านระบบออนไลน์ Cisco WebEx

กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมอนามัย กำหนดจัดกิจกรรมสัปดาห์รณรงค์คัดกรองพัฒนาการเด็กปฐมวัย ปีงบประมาณ 2567 ระหว่างวันที่ 8 – 12 กรกฎาคม 2567 เพื่อสร้างกระแสสังคมให้เห็นความสำคัญของการคัดกรอง เฝ้าระวัง ส่งเสริม ติดตาม และกระตุ้นพัฒนาการเด็กปฐมวัย ส่งเสริมให้เด็กได้รับบริการและคุ้มครองอย่างทั่วถึง เท่าเทียมตามมาตรฐาน โดยการขับเคลื่อนงานภายใต้กรอบการบูรณาการความร่วมมือ 6 กระทรวง การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต (กลุ่มเด็กปฐมวัย) โดยเขตสุขภาพที่ 9 มีเด็ก 5 ช่วงอายุ ที่ต้องได้รับการคัดกรองพัฒนาการในช่วงสัปดาห์รณรงค์ จำนวนกว่า 17,000 ราย

การจัดประชุมฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อชี้แจงแนวทางการจัดกิจกรรมของสถานบริการสาธารณสุขและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานสัปดาห์รณรงค์คัดกรองพัฒนาการเด็กปฐมวัย 5 ช่วงวัย เขตสุขภาพที่ 9 ถึงปัญหาอุปสรรคและแนวทางการแก้ไขการดำเนินกิจกรรมในปีที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรม ในปี 2567 โดยกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย ผู้ปฏิบัติงานด้านพัฒนาการเด็กปฐมวัยในสถานบริการสาธารณสุขทุกระดับ เขตสุขภาพที่ 9 ทั้งจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด อำเภอ โรงพยาบาลชุมชน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล รวมทั้งครูผู้ดูแลเด็กในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยร่วมด้วย มีจำนวน 350 USER โดยได้รับเกียรติจากท่านวิทยากรจาก สำนักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย ร่วมด้วย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน