คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมกิจกรรมติดตามผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนงานโภชนาการ ในระดับพื้นที่เพื่อต่อยอดการพัฒนาเป็นสถานประกอบการสาวไทยแก้มแดงต้นแบบ ของสำนักโภชนาการกรมอนามัย ณ จังหวัดบุรีรัมย์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

03.07.2567
2
0
แชร์
03
กรกฎาคม
2567

วันที่ 2-3 กรกฎาคม 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ นางสุจิตรา สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา นำคณะจากกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน และกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมกิจกรรมติดตามผลการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนงานโภชนาการ ในระดับพื้นที่เพื่อต่อยอดการพัฒนาเป็นสถานประกอบการสาวไทยแก้มแดงต้นแบบ ของสำนักโภชนาการกรมอนามัย ณ จังหวัดบุรีรัมย์ นำทีมโดย พญ.วิสารัตน์ ธีระโกเมน รองผู้อำนวยการสำนักโภชนาการ โดย พญ.สุรีรัตน์ เทียนศิริวงศากุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประโคนชัย เป็นผู้กล่าวต้อนรับทีมดูงาน กิจกรรมช่วงเช้า ในวันที่ 2 กรกฎาคม รับฟังบรรยาย สถานการณ์ภาวะโลหิตจางในหญิงตั้งครรภ์ หญิงวัยเจริญพันธุ์ เด็กปฐมวัย ยาเม็ดเสริมธาตุเหล็กและกรดโฟลิก ในหญิงวัยเจริญพันธุ์ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ โรงพยาบาลประโคนชัย ช่วงบ่าย เดินทางไป โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตลุงเก่า รับฟังบรรยาย ระบบบริการการจ่ายยาเสริมธาตุเหล็กตามชุดสิทธิประโยชน์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และลงพื้นที่ชุมชนหมู่บ้าน/ร้านอาหารไอโอดีน ในพื้นที่รับผิดชอบของ รพ.สต.ตลุงเก่า ในวันที่ 3 กรกฎาคม ศึกษาดูงานสถานประกอบการสาวไทยแก้มแดง ณ บริษัท รับเบอร์แลนด์ โปรดักส์ จำกัด สาขาบุรีรัมย์
ในประเด็น การขับเคลื่อนงานโครงการสาวไทยแก้มแดงในสถานประกอบการ ระบบการจัดเก็บข้อมูลสุขภาพพนักงาน
โรงอาหารปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ (Healthy Canteen) จากการดูงานทั้งสองวัน ได้รับความร่วมมือด้วยดีจากพื้นที่ทั้ง 3 แห่ง และได้แนวทางที่จะนำไปพัฒนาระบบการเฝ้าระวังและดำเนินงานป้องกันควบคุมภาวะโลหิตจางในทุกกลุ่มวัยต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน