คุณกำลังมองหาอะไร?

รั

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่โคราช ติดตามการดำเนินงานบริการสุขภาพ ตามเส้นทางตรวจราชการพื้นที่กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ครม.สัญจร ครั้งที่ 4/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.07.2567
6
0
แชร์
02
กรกฎาคม
2567
วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะ พร้อมด้วย พญ.อัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล อธิบดีกรมอนามัย และคณะผู้บริหารกรมอนามัย ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานในประเด็นมาตรฐานบริการสุขภาพ ในการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 4/2567 ณ จังหวัดนครราชสีมา และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 (จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์) ภายใต้การประชุมเชิงปฏิบัติการยกระดับมาตรฐานการสุขาภิบาลอาหารภายใต้วิถีชีวิตปกติใหม่ที่ยั่งยืน “มี SAN ไม่มีเซ็ง” โดยมีผู้บริหารจากหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไป ร่วมต้อนรับ ณ โรงพยาบาลปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
โรงพยาบาลปากช่องนานา ได้มีการนำเทคโนโลยีดิจิทัล ภายใต้นโยบายโรงพยาบาลอัจฉริยะ หรือ Smart Hospital มาประยุกต์ใช้ในการให้บริการ ประกอบด้วย ระบบการจัดการคิวอัตโนมัติ ระบบการนัดหมาย การจัดเก็บข้อมูลเวชระเบียนผู้ป่วยด้วยรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ การใช้ใบสั่งยาในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ Vital signs Auto link EKG Auto link และ การให้บริการการแพทย์ทางไกล (Tele medicine) จนสามารถผ่านเกณฑ์การประเมินโรงพยาบาลอัจฉริยะระดับเพชร อันจะนำมาสู่การลดความแออัด ลดการรอคอยในการรับบริการ
ต่อมา นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะ ได้เดินทางไปยัง โรงแรมหรรษาไทยเวลเนส คลินิกการแพทย์แผนไทยประยุกต์ สาขาเขาใหญ่ อีกหนึ่งสถานประกอบการ ที่ยกระดับมาตรฐานบริการ ส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นใจและปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โรงแรมหรรษาไทยเวลเนส ร่วมพัฒนากิจกรรมทางด้านสุขภาพ ทั้งคลินิกแพทย์แผนไทย นวดแผนไทย-สปาเพื่อสุขภาพ การปฏิบัติตามมาตรฐานสุขาภิบาลอาหาร SAN ส่งเสริมสุขภาพด้วยเมนูชูสุขภาพ อีกทั้ง พัฒนาที่พักให้ได้มาตรฐาน โรงแรม Wellness โรงแรมที่เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม GREEN Health Hotel ภายใต้การดูแลของ กรมการแพทย์แผนไทย และกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข โดยประธานได้มอบป้าย มาตรฐานสุขาภิบาลอาหาร SAN เมนูชูสุขภาพ และโรงแรมเป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม GREEN Health Hotel ในนามของกรมอนามัยอีกด้วย
จากนั้นภาคบ่าย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะ ได้เดินทางมาเยี่ยมชม การดำเนินงานของโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ในเรื่องการจัดบริการ และระบบโรงพยาบาลอัจฉริยะ พร้อมด้วยคลินิกส่งเสริมการมีบุตร ตามนโยบายการส่งเสริมการมีบุตรอย่างมีคุณภาพ การดูแลสุขภาพหญิงตั้งครรภ์ จาก 1,000 วัน สู่ 2,500 วัน ที่มีคุณภาพ เกิดความรอบรู้ในการดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง และการดูแลอย่างครบวงจรอย่างมีคุณภาพ ซึ่งจะส่งผลต่อการเพิ่มจำนวนเด็กเกิดต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน