คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดอบรมเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของ Care manager

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.06.2567
4
0
แชร์
21
มิถุนายน
2567

วันที่ 19 - 21 มิถุนายน 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ กลุ่มการพยาบาล และกลุ่มจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมกันจัดอบรมหลักสูตรฟื้นฟูผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ เขตสุขภาพที่ 9 ประจำปี 2567 ออนไลน์ผ่านโปรแกรม ZOOM Cloud Meeting โดย ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมกับ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
เนื่องจากกรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินงานโครงการดูแลผู้สูงอายุระยะยาว ตำบล Long Term Care มาตั้งแต่ปี ๒๕๕๙ โดยใช้กลไกการดำเนินงานที่สำคัญของกรมอนามัย ได้แก่บูรณาการ การทำงานร่วมกับกระทรวงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยครอบคลุมการดูแลผู้สูงอายุทุกกลุ่ม และการส่งเสริมให้มีพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ และได้มีการพัฒนา Care manager และ Caregiver ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการดูแลผู้สูงอายุระยะยาวในชุมชนให้เป็นรูปธรรม มีความต่อเนื่องและยั่งยืน

ดังนั้น ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมาร่วมกับสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จึงจัดอบรมเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของ Care manager ในเขตสุขภาพที่ 9 เพื่อให้ได้รับการฟื้นฟูสมรรถนะในการปฏิบัติงาน ให้มีความรู้ความเข้าใจเนื้อหาในกระบวนการปฏิบัติงานที่มีองค์ความรู้ที่ทันสมัย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการดำเนินงานที่มีคุณภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือผู้ที่ผ่านการอบรมผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ และ ครบกำหนดที่ต้องได้รับการอบรมฟื้นฟูผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุภายในระยะเวลา 3 ปี ในเขตสุขภาพที่ 9 รวมผู้รับผิดชอบงานผู้สูงอายุ และบุคลากรสาธารณสุข จำนวน 400 คน ในวันที่ 19 – 21 มิถุนายน 2567 ผ่านระบบ zoom meeting โดยผู้เข้ารับการอบรมที่ผ่านตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดจะได้รับหน่วย CNEU 16.5 หน่วยคะแนน จากสภาการพยาบาล ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายเป็นอย่างดียิ่ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน