คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กจับมือ 4 กระทรวงหลักเยี่ยมประเมินสถานรับเลี้ยงเด็กต่ำกว่า 2 ปีสังกัดพม.

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

14.06.2567
2
0
แชร์
14
มิถุนายน
2567

วันที่ 13 มิถุนายน 2567 พญ.ทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ร่วมกับผู้แทนจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงศึกษาธิการ เยี่ยมประเมินสถานรับเลี้ยงเด็กเบบี้จีเนียส แอนด์ ไฟว์ลิตเติลดั๊ก และสถานรับเลี้ยงเด็ก Baby center อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้มาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ
ด้วยกรมอนามัยได้ขับเคลื่อนงานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยต่ำกว่า 2 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้สถานพัฒนาเด็กปฐมวัยเปิดให้บริการรองรับเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี เพิ่มขึ้น และเพื่อเสริมศักยภาพสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยสามารถดูแลเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี ได้อย่างมีคุณภาพ ซึ่งสถานรับเลี้ยงเด็กทั้ง 2 แห่งได้พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการดำเนินงานของสถานศึกษาระดับปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ 3 ด้าน ได้แก่ มาตรฐานด้านที่ 1 การบริหารจัดการสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย

มาตรฐานด้านที่ 2 ครู/ผู้ดูแลเด็ก และให้การดูแลจัดประสบการณ์การเรียนรู้และการเล่นเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย

มาตรฐานด้านที่ 3 คุณภาพของเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นมาตรฐานเชิงคุณภาพเพื่อใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานและจัดบริการให้เด็กปฐมวัย ได้มีโอกาสเริ่มต้นชีวิตอย่างมีคุณภาพและเท่าเทียมกันเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ เป็นการเพิ่มคุณภาพ ทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญที่สุดในการนำประเทศไทยสู่ความเจริญก้าวหน้า มั่นคง ยั่งยืน ท่ามกลางความท้าทายของโลกในศตวรรษที่ 21 ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน