คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมตรวจเยี่ยมให้คำแนะนำการจัดการสิ่งปฏิกูลอย่างครบวงจรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

14.06.2567
1
0
แชร์
14
มิถุนายน
2567

ที่ 13 มิถุนายน 2667 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ตรวจติดตามให้คำแนะนำการจัดการสิ่งปฏิกูลอย่างครบวงจร พื้นที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 2 แห่ง คือ เทศบาลตำบลบ้านเป้า อำเภอเกษตรสมบูรณ์ และองค์การบริหารส่วนตำบลโคกมั่งงอย อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ

จุดเริ่มต้นของการจัดการสิ่งปฏิกูลของอปท. ทั้ง 2 แห่ง เกิดจากการให้ความสำคัญของผู้บริหารนายกเทศมนตรีตำบลบ้านเป้า (นายสมประสงค์ พงศ์ธีระดุลย์)และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกมั่งงอย (นางวรรณภา โคกะ) ที่พบว่ามีปัญหาการจัดการสิ่งปฏิกูลไม่ถูกสุขลักษณะในพื้นที่ เกิดปัญหาการทิ้งสิ่งปฏิกูลไม่ถูกต้อง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เป็นสาเหตุของการระบาดของโรคอุจจาระร่วง โรคพยาธิใบไม้ตับ หรือโรคอื่นๆที่เกี่ยวเนื่องกับการจัดการสิ่งปฏิกูลไม่ถูกสุขลักษณะ จึงมีแนวทางจัดการและสร้างระบบบำบัดสิ่งปฏิกูล แบบลานทรายกรองขึ้น เพื่อควบคุมให้มีการจัดการสิ่งปฏิกูลอย่างถูกต้อง ตัดวงจรการแพร่ระบาดของโรคพยาธิใบไม้ตับ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคมะเร็งตับและมะเร็งท่อน้ำดี ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน