คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กร่วมกับกลุ่มทันตสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม เยี่ยมเสริมพลัง สพด.ต่ำกว่า 2 ปี และการขับเคลื่อนงานสพด.4D

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

10.06.2567
6
0
แชร์
10
มิถุนายน
2567
วันที่ 10 มิถุนายน 2567 พญ.ทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ แพทย์หญิงสายทิพย์ ตัน และกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก เยี่ยมเสริมพลังสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยโรงพยาบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้รับการต้อนรับจาก นางศันสนีย์ ภัทรศรีวงค์ชัย รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และแพทย์หญิงบังอรรัตน์ เธียรญาณี รองผู้อำนวยการรองผู้อำนวยการกลุ่มภาระกิจด้านบริการทุติยภูมิและตติยภูมิ รพ.บุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่รพ.บุรีรัมย์ ต้อนรับ
ด้วยกรมอนามัยได้ขับเคลื่อนงานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยต่ำกว่า 2 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้สถานพัฒนาเด็กปฐมวัยเปิดให้บริการรองรับเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี เพิ่มขึ้น และเพื่อเสริมศักยภาพสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยสามารถดูแลเด็กอายุต่ำกว่า2 ปี ได้อย่างมีคุณภาพ เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา จึงเยี่ยมเสริมพลังสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยโรงพยาบาลบุรีรัมย์ วันที่ 10 มิถุนายน 2567 สำหรับสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยรพ.บุรีรัมย์ ได้พัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการดำเนินงานของสถานศึกษาระดับปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยแห่งชาติ 3 ด้าน ได้แก่ มาตรฐานด้านที่ 1 การบริหารจัดการสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย มาตรฐานด้านที่ 2 ครู/ผู้ดูแลเด็ก และให้การดูแลจัดประสบการณ์การเรียนรู้และการเล่นเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย มาตรฐานด้านที่ 3 คุณภาพของเด็กปฐมวัย ซึ่งเป็นมาตรฐานเชิงคุณภาพเพื่อใช้ประโยชน์ในการดำเนินงานและจัดบริการให้เด็กปฐมวัย ได้มีโอกาสเริ่มต้นชีวิตอย่างมีคุณภาพและเท่าเทียมกันเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ เป็นการเพิ่มคุณภาพ ทรัพยากรมนุษย์ที่สำคัญที่สุดในการนำประเทศไทยสู่ความเจริญก้าวหน้า มั่นคง ยั่งยืน ท่ามกลางความท้าทายของโลกในศตวรรษที่ 21
 
 
 
 
 
 
 
 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน