คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมกับ สำนักอนามัยผู้สูงอายุ กรมอนามัยจัดอบรม Care Manager

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

10.06.2567
2
0
แชร์
10
มิถุนายน
2567
วันที่ 10 มิถุนายน 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ร่วมกับ สำนักอนามัยผู้สูงอายุ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จัดอบรมเชิงปฎิบัติการพัฒนาศักยภาพและทักษะของผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ ภาคทฤษฎี ระหว่างวันที่ 20-28 พฤษภาคม 2567 ภาคปฎิบัติ ระหว่างวันที่ 29- 31 พฤษภาคม 2567 และ นำเสนอกรณีศึกษา ระหว่างวันที่ 4-10 มิถุนายน 2567 กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย บุคลากรทางการแพทย์และสหวิชาชีพเข้าร่วมประชุมผ่านระบบ Video Conferenceจำนวน 2,112 คน
เขตสุขภาพที่ 9 มีผู้เข้าร่วมอบรม Care Manager จำนวน 154 ราย จากทัณฑสถานและเรือนจำ ในพื้นที่เขตสุขภาพที่ 9 จำนวน 11 ราย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและสมรรถนะให้กับผู้ปฎิบัติงานในบทบาทของผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ Care manager ให้มีความรู้เฉพาะด้านและเชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุและผู้มีภาวะพึ่งพิง ได้อย่างมีคุณภาพ
ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้คัดเลือกผู้นำเสนอกรณีศึกษาในระดับประเทศ ได้แก่ นางสาวจันทรากานต์ รุจโต ตำแหน่ง พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านห้วยสำราญ จังหวัดบุรีรัมย์ และนายจตุพร โสภา พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบึง จังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตามบริบทที่แตกต่างกันในการดูแลผู้สูงอายุและผู้มีภาวะพึ่งพิง
ทั้งนี้กรมอนามัย โดยศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา สนับสนุนการดำเนินงานให้กับภาคีเครือข่ายในระดับพื้นที่ บนฐานข้อมูลและองค์ความรู้ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย“ผู้สูงอายุสุขภาพดี ดูแลตนเองได้ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี” พร้อมทั้งสนับสนุนการขับเคลื่อนหน่วยงานภาคีเครือข่ายในการรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มวัยผู้สูงอายุและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงได้เข้าถึงระบบบริการด้านสาธารณสุขอย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน