คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เปิดสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย รับเด็ก 3 เดือน ถึง 2 ขวบ ยกระดับการพัฒนาคุณภาพชีวิต การอบรมเลี้ยงดูเด็กให้เติบโตและพัฒนาอย่างมีคุณภาพ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.05.2567
8
0
แชร์
21
พ.ค.
2567
วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมด้วย พญ.ทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ร่วมงาน ณ สถานพัฒนาเด็กปฐมวัยศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา
สำหรับสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา รับสมัครเด็กอายุ 3 เดือน – 2 ขวบ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาทองของชีวิต เพราะว่าสมองมีการเจริญเติบโตสูงสุด พร้อมที่จะเรียนรู้ในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคม ล้วนมีความสำคัญและเกี่ยวข้องสัมพันธ์กันหมด การเปลี่ยนแปลงของพัฒนาการด้านหนึ่งย่อมมีผลให้พัฒนาการอีกด้านหนึ่งเปลี่ยนแปลงไปด้วย เช่น เด็กที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์มักเคลื่อนไหวคล่องแคล่ว สามารถช่วยเหลือตนเองได้ มีอารมณ์แจ่มใส รู้จักควบคุมอารมณ์ เข้ากับผู้อื่นได้ดี และมีความสนใจเรียนรู้สิ่งรอบตัว ในทางตรงกันข้ามเด็กที่มีสุขภาพไม่ดี มักประสบปัญหาด้านการเจริญเติบโตของร่างกายล่าช้า หรือหยุดชะงักชั่วขณะ อารมณ์หงุดหงิดง่าย มีอาการเศร้าซึม ปรับตัวเข้ากับผู้อื่นได้ยาก และขาดสมาธิในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ เพื่อให้การดูแลพัฒนาการเด็ก ได้รับการดูแล ประเมินแก้ไขพัฒนาการ เฝ้าระวังด้านพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง และส่งต่อเพื่อการรักษาในรายที่มีปัญหา เพื่อให้เด็กวัยดังกล่าวมีพัฒนาการ ที่สมวัย เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน