คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมโครงการพาหมอไปหาประชาชนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ โรงเรียนพิมายวิทยา และโรงพยาบาลพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

07.05.2567
13
0
แชร์
07
พ.ค.
2567

นอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 และเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน ณ โรงเรียนพิมายวิทยา และโรงพยาบาลพิมาย อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับกระทรวงและเขตสุขภาพที่ 9 ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวได้จัดขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการแพทย์เฉพาะทางแก่ประชาชนในกลุ่มโรคที่เป็นปัญหาของพื้นที่โดยทีมแพทย์เฉพาะทางจิตอาสา และทีมสหวิชาชีพ
กิจกรรมโครงการประกอบด้วย การบริการด้านสุขภาพแก่ประชาชนจำนวน 9 คลินิก ณ โรงพยาบาลพิมาย ได้แก่ คลินิกคัดกรองมะเร็งปากมดลูก คลินิกคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง คลินิกตาในผู้ใหญ่ คลินิกทันตกรรม คลินิกศัลยกรรมกระดูกและข้อ คลินิกส่งเสริมการมีบุตร คลินิกอายุรกรรมเฉพาะกิจ Echo คลินิกวัณโรคปอด และคลินิกตรวจการได้ยิน นอกจากนี้ยังมีบูทนิทรรศการและคลินิกบริการให้ความรู้ประชาชน จำนวน 12 บูธนิทรรศการ ณ โรงเรียนพิมายวิทยา ได้แก่ บูธคณะกรรมการคณะคู่สมรสคณะรัฐมนตรี โรงเรียนเบาหวานวิทยาอำเภอพิมาย โครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว (อย.เขตสุขภาพที่ 9) ดิจิทัลสุขภาพ (บัตรประชาชนใบเดียว) คลินิกศัลยกรรมกระดูกและข้อ คลินิกคัดกรองสายตาในเด็ก คลินิกคัดกรองสมาธิสั้นในเด็ก คลินิกคัดกรองจิตเวชในเด็ก/ผู้ใหญ่ คลินิกทันตกรรม กรมการแพทย์ไทย คลินิกคัดกรองมะเร็งตับ/มะเร็งท่อน้ำดี และคลินิกคัดกรองมะเร็งเต้านม โดยมีประชาชนในพื้นที่อำเภอพิมาย และในจังหวัดนครราชสีมาสนใจเข้ารับบริการเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้ร่วมจัดนิทรรศการให้บริการความรู้ และสร้างความเข้าใจเรื่องการตรวจคัดกรองสายตาในเด็ก กิจกรรมส่งเสริมการมีบุตร การคัดกรองมะเร็งเต้านม และตรวจคัดกรองสุขภาพช่องปากในผู้สูงอายุ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน