คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมทีมเยี่ยมเสริมพลังพร้อมประเมินมาตรฐานและพัฒนาสถานชีวาภิบาลในชุมชนนางรอง “บ้านนี้มีรัก” อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

25.04.2567
0
0
แชร์
25
เมษายน
2567

วันที่ 25 เมษายน 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุและกลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ร่วมทีมเยี่ยมเสริมพลังพร้อมประเมินมาตรฐานและพัฒนาสถานชีวาภิบาลในชุมชน ณ โรงพยาบาลนางรอง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์


ด้วยนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ประเด็นการขับเคลื่อนนโยบายสถานชีวาภิบาล เพื่อเป้าหมาย ในการดูแลผู้ป่วยระยะท้าย และผู้ป่วยที่มีภาวะพึ่งพิง โดยในนโยบายดังกล่าว ได้มีการดำเนินงานในชุมชน ซึ่งสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่อำเภอนางรอง ได้มีการดำเนินงานสถานชีวาภิบาลในชุมชนนางรอง “บ้านนี้มีรัก”ได้แก่ 1.ชุมชนวัดขุนก้อง 2.ชุมชนวัดหัวสะพาน อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ให้เป็นต้นแบบให้กับวัดในจังหวัดชัยภูมิ ต่อไป
ทั้งนี้ โดยความร่วมมือของคณะกรรมการประเมินมาตรฐานและพัฒนาสถานชีวาภิบาลในชุมชน ระดับเขตสุขภาพที่ 9 ซึ่งประกอบไปด้วย สำนักงานเขตสุขภาพที่ 9 ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ศูนย์สุขภาพจิตที่ 9 นครราชสีมา สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 9 นครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และเครือข่ายพระคิลานุปัฎฐากอำเภอนางรอง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน