คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาและเครือข่ายเปิดให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกระยะตรวจยืนยันผลด้วยวิธีการส่องกล้องปากมดลูกและตัดชิ้นเนื้อปากมดลูก (Colposcopy)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.04.2567
3
0
แชร์
22
เมษายน
2567

นที่ 20 เมษายน 2567 ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา นายตวงสิทธิ์ อภิชัยบุคคล รองปลัด อบจ.นครราชสีมา นายเตชิต วัชรเมธาพงษ์ ผอ.กองสาธารณสุข อบจ.นครราชสีมา แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา และนายแพทย์ภรัญวิทย์ อนันต์ดิลกฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ร่วมเยี่ยมเสริมพลัง การให้บริการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกระยะตรวจยืนยันผลด้วยวิธีการส่องกล้องปากมดลูกและตัดชิ้นเนื้อปากมดลูก (Colposcopy) ในสตรีที่มีผลตรวจคัดกรองเซลล์ปากมดลูกผิดปกติ เป็นการค้นหารอยโรคก่อนมะเร็ง เพื่อที่จะได้รับการรักษาอย่างรวดเร็วที่สุด ณ ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา

ทั้งนี้ได้มีการให้ความรู้ความเข้าใจถึงความเสี่ยงและการป้องกันการเกิดมะเร็งปากมดลูกให้กับผู้มารับบริการ โดยเริ่มเปิดให้บริการในครั้งนี้มุ่งเน้นเพื่อส่งเสริมให้สตรีไทยเข้าถึงบริการการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกได้เพิ่มมากขึ้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน