คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา จัดกิจกรรม “รณรงค์ล้างส้วมพร้อมกัน รับวันสงกรานต์”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

10.04.2567
7
0
แชร์
10
เมษายน
2567

วันที่ 10 เมษายน 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้นางสุจิตรา สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ล้างส้วม พร้อมกันรับวันสงกรานต์ ภายใต้สโลแกน “สงกรานต์สุขใจ ส้วมสาธารณะไทย สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน” ณ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงบากจาก สาขาบายพาส อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองกระทุ่ม
ภายในงานมีกิจกรรมการรณรงค์การล้างส้วมอย่างถูกวิธี การให้ความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้ส้วมอย่างถูกต้อง การล้างมืออย่างถูกวิธี การระดมพลการทำความห้องส้วมของสถานีบริการน้ำมัน และมอบป้ายมาตรฐานสะอาด เพียงพอและปลอดภัย (Health Accessibility and Safety : HAS) ให้กับสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงบางจาก สาขาบายพาส ที่มีการบริหารจัดการด้านความสะอาดได้เป็นอย่างดี มีส้วมที่มีโครงสร้างที่สวยงาม มีมุมสำหรับพักผ่อน และผ่อนคลายให้กับผู้เดินทางและสัญจรไปม า
สำหรับช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญ มีผู้คนเดินทางสัญจรกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เป็นจำนวนมาก และมีความจำเป็นที่จะต้องใช้บริการส้วมสาธารณะในระหว่างเดินทาง ส้วมในสถานนีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง จึงเป็นทางเลือกที่เจ้าของหรือผู้จัดการจะต้องจัดเตรียมให้มีความสะอาด ปลอดภัย และได้มาตรฐาน ผู้รับผิดชอบทำความสะอาดห้องส้วมได้อย่างถูกวิธี เจ้าของส้วมดำเนินการพัฒนา ปรับปรุงห้องส้วมให้ผ่านมาตรฐาน มีการควบคุม กำกับด้านความสะอาด รวมถึงจัดบริการได้อย่างเพียงพอ ลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อโรคต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน