คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา จัดอบรมพัฒนาศักยภาพครูอนามัย 1 อำเภอ 1 โรงเรียน 1 ครูอนามัย สร้างเด็กไทยสุขภาพดีด้วยทฤษฎีเพื่อน(ตาย) ด้วยหลัก 10 อ (ภาคทฤษฎี)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.03.2567
13
0
แชร์
26
มีนาคม
2567

วันที่ 25 มีนาคม 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ ทันตแพทย์หญิงกันทิมา เหมพรหมราช รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เป็นผู้แทนกล่าวต้อนรับและเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพครูอนามัย 1 อำเภอ 1 โรงเรียน 1 ครูอนามัย สร้างเด็กไทยสุขภาพดีด้วยทฤษฎีเพื่อน(ตาย) ด้วยหลัก 10 อ (ภาคทฤษฎี) ระหว่างวันที่ 25-26 มีนาคม 2567 ผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมมิตรภาพ ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดโดยกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น กลุ่มเป้าหมายเป็นครูผู้รับผิดชอบงานอนามัยโรงเรียน ในโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา สังกัดสพป. ทั้ง 4 จังหวัดในเขตสุขภาพที่ 9 โรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด โรงเรียนสังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 และบุคลากรสาธารณสุขผู้รับผิดชอบงานอนามัยโรงเเรียน ซึ่งมีผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ 300 คน 250 user

ทฤษฎีเพื่อน(ตาย) ด้วยหลัก 10 อ เป็นแนวคิดในโครงการ "Thailand 10 for Health" ของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ร่วมกับกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในการนำหลัก 10 วิถีทางการดำเนินชีวิต (Lifestyles) ได้แก่ 1) อ อาหาร 2) อ (ไม่)อดนอน 3) อ ออกกำลังกาย 4) อ เช็คอัพ 5) อ (ติด)อาวุธ 6) อ (ไม่)อ้วน 7) อ อันตราย 1 8) อ อันตราย 2 9) อ อารมณ์ และ 10) อ อาสา มาใช้ในการเฝ้าระวังและส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพเพื่อป้องกันโรคที่สามารถป้องกันได้ ซึ่งศูนย์อนามัยที่ 9 นำแนวคิดและหลักการดังกล่าวมาใช้ในการอบรมพัฒนาศักยภาพครูอนามัยโรงเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพแก่ครูอนามัยในการดูแลและเฝ้าระวังภาวะสุขภาพของเด็กนักเรียน และเสริมทักษะด้านการช่วยเหลือเด็กเมื่อเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ในโรงเรียน และผลักดันให้เกิดการขับเคลื่อนโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพมาตรฐานสากลในลำดับต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน