คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา จับมือศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี และสสม. จัดอบรมพัฒนาศักยภาพครูผู้ดูแลเด็กหลักสูตรอายุต่ำกว่า 2 ปี

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.03.2567
4
0
แชร์
20
มีนาคม
2567

วันที่ 20 มีนาคม 2567 พญ.ทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เปิดการประชุมออนไลน์พัฒนาศักยภาพครูผู้ดูแลเด็กหลักสูตรการดูแลเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี ระหว่างวันที่ 20 – 21 มีนาคม 2567 ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ 150 คน 100 users จาก เขตสุขภาพที่ 9 เขตสุขภาพที่ 4 และ สสม. ทั้งจากสังกัดกระทรวงมหาดไทย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข
การดูแลเด็กในสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยตามมาตรฐานสถานพัฒนาเด็กปฐมวัย เกิดจากความร่วมมือของผู้แทนจากหน่วยงานหลัก ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข ประเทศไทยให้ความสำคัญกับการขยายการเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพ สำหรับเด็กปฐมวัย รวมถึงการเข้าถึงบริการสำหรับเด็กปฐมวัยที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อพ่อแม่ผู้ปกครองส่วนใหญ่ต้องทำงาน จึงมีความจําเป็นในการเข้าถึงบริการดูแลเด็กที่มีอายุในช่วงที่ยังมีช่องว่างของบริการเพราะโดยส่วนใหญ่หลังจากที่แม่ลาคลอดครบแล้ว (3 เดือน) เด็กส่วนมากเข้าถึงแต่บริการด้านสุขภาพ และจำเป็นต้องรอการเข้าถึงบริการการดูแลเด็กปฐมวัยในการเรียนรู้ในช่วงอายุ 3 ปีขึ้นไป ดังนั้น ช่องว่างในการให้บริการสำหรับเด็กและครอบครัว ตั้งแต่อายุ 3 เดือนถึง 2 ปี จึงเป็นความท้าทายสำหรับครอบครัว จะเห็นว่ามีผู้ปกครองจำนวนมากต้องการรับบริการการดูแลเด็กแรกเกิดถึงสองปี จากปัญหาดังกล่าวศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมาจึงจัดอบรมพัฒนาศักยภาพให้กับครูผู้ดูแลเด็กเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขยายการรับบริการเด็กอายุต่ำกว่า 2 ปี ต่อไ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน