คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมประชุมการตรวจราชการแบบบูรณาการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบที่ 1

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

13.03.2567
16
0
แชร์
13
มีนาคม
2567

วันที่ 12 มีนาคม 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้นางสุจิตรา สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 และนายศมกานต์ ทองเกลี้ยง หัวหน้ากลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ร่วมประชุมการตรวจราชการแบบบูรณาการตามแผนการตรวจราชการแบบบูรณาการของผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ตรวจราชการกระทรวง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 รอบที่ 1 ณ ห้องประชุมหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยมีผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 13 คือ นายอิทธิพล ช่างกลึงดี เป็นประธานในการประชุม และมีผู้ช่วยผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 9 นางจุฑารัตน์ มากคงแก้ว ร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย
โดยมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกรมอนามัยคือ ปัญหาหมอกควันและฝุ่น PM2.5 สำหรับสถานการณ์การเฝ้าระวังปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) จะมีการติดตามข้อมูลสถานการณ์ PM2.5 รายวัน โดยเป็นข้อมูลจากสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศกรมควบคุมมลพิษ เพื่อการเฝ้าระวังผลกระทบและสื่อสารข้อมูลไปยังประชาชน ซึ่งในช่วง 10 วันที่ผ่านมา อยู่ในระดับที่เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ และมีจังหวัดที่เปิดศูนย์ตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณี หมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (Public Health Emergency Operation Center ; PHEOC) เมื่อค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 > 37.5 มคก./ลบ.ม.ติดต่อกัน 3 วัน จำนวน 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา และชัยภูมิ สำหรับมาตรการป้องกันและรักษาสุขภาพประชาชนในพื้นที่จากปัญหาหมอกควันและฝุ่น PM2.5 ได้แก่การจัดพื้นที่และบริการประชาชนในพื้นที่ปลอดภัยหรือห้องปลอดฝุ่นให้มีความเหมาะสม โดยเฉพาะในจังหวัดสุรินทร์และนครราชสีมา มีการจัดทำห้องปลอดฝุ่นและรายงานในระบบเกือบครบทุกอำเภอ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน