คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา จัดประชุมระดมสมอง เพื่อพัฒนาแนวทางการแก้ไขปัญหา (area base) ประเด็นแก้ไขปัญหาโภชนาการในหญิงตั้งครรภ์ เพื่อลด Low Birth Weight ในทารกแรกเกิด ณ ห้องประชุมพฤกษ์สาธร

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.03.2567
6
0
แชร์
05
มีนาคม
2567

วันที่ 1 มีนาคม 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้นางสุจิตรา สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมาและกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก จัดประชุมระดมสมอง เพื่อพัฒนาแนวทางการแก้ไขปัญหา (area base) ประเด็นแก้ไขปัญหาโภชนาการในหญิงตั้งครรภ์ เพื่อลด Low Birth Weight ในทารกแรกเกิด โดยวิทยากร นายแพทย์นุกุล ปุ๋ยสูงเนิน หัวหน้ากลุ่มงานสูตินรีเวชกรรมโรงพยาบาลเทพรัตน์และทีม เป้าหมายสูงสุดคือลูกเกิดรอดแม่ปลอดภัย และผู้ปฏิบัติงานสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ที่ผ่านได้มีการจัดประชุมเพื่อระดมสมองการเพื่อจัดกลุ่มหญิงตั้งครรภ์ที่มีปัญกาด้านโภชนาการที่ส่งผลต่อทารกแรกเกิดน้ำหนักตัวน้อยทั้งหมด 5 กลุ่มได้แก่ 1. มารดา Overt DM 2.มารดาวัยรุ่น 3.มารดาน้ำหนักตัวน้อย 4.มารดาครรภ์แฝด และ 5.มารดาโลหิตจาง นั้น
ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา จึงได้ดำเนินงานจัดประชุมผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการเพื่อเป็นการจัดทำคู่มือ และวิดีโอคำแนะนำในหญิงตั้งครรภ์ รวมไปถึงตัวอย่างเมนูอาหารพื้นบ้าน เพื่อแก้ปัญหาด้านโภชนาการในหญิงตั้งครรภ์ทั้ง ๕ กลุ่ม อันจะส่งผลลด Low birth weight ในทารกแรกเกิด เพื่อให้เป็นแนวทางแก่บุคลากรที่เกี่ยวข้องใช้ในการดำเนินงานในพื้นที่ต่อไป การประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย นักโภชนากร พยาบาลห้องฝากครรภ์ นักวิชาการสาธารณสุข ในเขตสุขภาพที่ 9 จำนวน 50 คน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน