คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ร่วมพิธีเปิดคลินิกส่งเสริมการมีบุตร

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

20.02.2567
12
0
แชร์
20
กุมภาพันธ์
2567

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา พร้อมด้วยนางสุจิตรา สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กศูนย์อนามัยที่ 9 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ร่วมพิธีเปิดคลินิกส่งเสริมการมีบุตร โดยมีนายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 9 ประธานพิธี พร้อมด้วยนายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมพิธีเปิดคลินิกส่งเสริมการมีบุตร เพื่อส่งเสริมการมีบุตร ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเพิ่มอัตราการเกิดของเด็กที่มีคุณภาพ ซึ่งในคลินิกให้บริการ ดังนี้ การให้คำปรึกษาเรื่องการมีบุตร การวางแผนครอบครัว ประเมินและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดำเนินชีวิต เพื่อเพิ่มโอกาสการตั้งครรภ์ การประเมินสาเหตุ สืบค้นเพื่อหาสาเหตุภาวะมีบุตรยากเบื้องต้น การรักษาโรคที่เป็นสาเหตุ การกระตุ้นไข่และเหนี่ยวนำการตกไข่ การฉีดเชื้ออสุจิเข้าโพรงมดลูก (IUI : Intra – Uterine Insemination) โดยทีมสูติแพทย์ ด้านเวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ และผู้เชี่ยวชาญ ณ งานผู้ป่วยนอก แผนกสูติ - นรีเวชกรรม อาคารอำนวยการหลังเก่า ชั้น 2 โรงพยาบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์
ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนด นโยบายส่งเสริมการมีบุตร เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญเร่งด่วน โดยมีเป้าหมายให้มีจัดตั้งคลินิกส่งเสริมการมีบุตร ระดับ 1 ในโรงพยาบาลสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขในทุกจังหวัด และโรงพยาบาลระดับทั่วไป/โรงพยาบาลศูนย์ต้องมีการเปิดบริการ IUI ภายใน 1 ปี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน