คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมออกหน่วยให้บริการประชาชนสมัครบริการ ระบบหมอพร้อม Digital ID ระบบตรวจสอบสถานะและยืนยันข้อมูลบุคคล บน แพลตฟอร์มหมอพร้อม ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

09.02.2567
24
0
แชร์
09
กุมภาพันธ์
2567

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมออกหน่วยให้บริการประชาชนสมัครบริการ ระบบหมอพร้อม Digital ID ระบบตรวจสอบสถานะและยืนยันข้อมูลบุคคล บน แพลตฟอร์มหมอพร้อม ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข
แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้กลุ่มจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารร่วมออกหน่วยให้บริการประชาชนร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาและศูนย์บริการสาธารณสุข 1 (โพธิ์กลาง) ณ วัดหนองจะบก นครราชสีมา โดยมีวัตุประสงค์ เพื่อให้ประชาชนหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าถึงข้อมูลประวัติการเข้ารับการรักษาของผู้รับบริการในหน่วยบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขที่ส่งข้อมูลเข้ามายังระบบระเบียนสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคล (Personal Health Record : PHR) บนแอปพลิเคชันหมอพร้อม การพิสูจน์และยืนยันตัวตนเป็นกระบวนการแรกๆ ในการติดต่อขอรับบริการจากภาครัฐ และถือเป็นกระบวนการที่สำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งปกติแล้ว เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบประชาชนผู้ขอรับบริการจากบัตรประจำตัวประชาชน ก่อนที่จะให้ข้อมูลหรือให้บริการกับประชาชนท่านนั้นๆ ในการให้บริการผ่านระบบดิจิทัล(Digital Service) หน่วยงานของรัฐก็ต้องมีวิธีการสำหรับพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัลของประชาชนผู้ขอรับบริการเช่นกัน โดยกระบวนการดังกล่าวันต้องมีระดับความน่าเชื่อถือสูง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมั่นใจได้ว่า ผู้ขอรับบริการมีตัวตนอยู่จริงและเป็นบุคคลที่กล่าวอ้าง นอกจากนี้ การพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล ต้องมีการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ดี มีระดับความมั่นคงปลอดภัยสูง สอดคล้องกับกฎ ระเบียบ และมาตรฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องตลอดจนต้องไม่สร้างภาพระให้กับประชาชนผู้ขอรับบริการมากจนเกินไป ทั้งนี้มีผู้ที่สนใจมารับบริการมากกว่า 350 คน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน