คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เข้าพบรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา (ด้านสาธารณสุข) เพื่อนำเสนอผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนงานส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.02.2567
15
0
แชร์
02
กุมภาพันธ์
2567

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 พญ.ทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา และคณะเข้าพบ นายวิจิตร กิจวิรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อปรึกษา หารือ และนำเสนอผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนงานส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย 1. กลไกการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ระดับจังหวัด ขับเคลื่อนงานภายใต้ยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับชาติ พ.ศ. 2560-2569 ตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ในกลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยง และกลุ่มป่วย พร้อมทั้งนำเสนอผลการตั้งครรภ์ซ้ำในหญิงอายุน้อยกว่า 20 ปี การคุมกำเนิดด้วยวิธีสมัยใหม่ (modern methods) การคุมกำเนิดด้วยวิธีกึ่งถาวรหลังคลอดหรือหลังแท้งระดับจังหวัด และการส่งเสริมให้มีคลินิกวัยรุ่นที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน 2. ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม ประกอบด้วย 2.1 การจัดการสิ่งปฏิกูล เพื่อลดปัญหาโรคพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ทุกจังหวัดต้องมีระบบการจัดการสิ่งปฏิกูลตั้งแต่แหล่งกำเนิด การเก็บ-ขน และการกำจัดให้มีประสิทธิภาพลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ปัญหาการร้องเรียน และผลกระทบที่มีต่อสุขภาพ พร้อมทั้งให้มีการบังคับใช้ข้อบัญญัติท้องถิ่นเกี่ยวกับการกำจัดสิ่งปฏิกูล ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ 2.2 การขับเคลื่อนคุณภาพน้ำประปาหมู่บ้านขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสู่มาตรฐานกรมอนามัย ด้วยการประเมินและรับรองคุณภาพน้ำประปาสะอาด น้ำประปาดื่มได้ EHA พร้อมทั้งนำเสนอแนวทางการยกระดับคุณภาพน้ำประปาในกลุ่มผู้ดูแลผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงการส่งตรวจวิเคราะห์ และทดสอบคุณภาพน้ำประปาดื่มได้ โดยการตรวจโคลิฟอร์มแบคทีเรียในน้ำเพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าน้ำประปามีคุณภาพดื่มได้ต่อไป
ต่อมาได้ขอเข้าพบ นายตวงสิทธ์ อภิชัยบุคคล รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อขอรับการสนับสนุนงานด้านการรักษาพยาบาลการดูแลการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อการส่งเสริมสุขภาพอนามัยของประชาชนเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่เกี่ยวข้องกับการเฝ้าระวังภาวะสุขภาพเด็กวัยเรียนวัยรุ่นแบบองค์รวมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการเฝ้าระวังสุขภาพแบบองค์รวมให้แก่ครูอนามัยโรงเรียนครูประจำชั้นบุคลากรภาคส่วนท้องถิ่นให้มีสมรรถนะที่จำเป็นพร้อมในการให้บริการต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน