คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 และจัดซุ้มกิจกรรมนันทนาการมอบความสุขแก่เด็กวัยเรียนวัยรุ่น

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

15.01.2567
11
0
แชร์
15
มกราคม
2567

          วันที่ 13 มกราคม 2567 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้นางสาวจีรวรรณ ชงจังหรีด หัวหน้ากลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลตำบลเมืองใหม่โคกกรวด ตำบลโคกกรวด อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีนางสาวรุ่งเรือง กาญจนวัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลเมืองใหม่โคกกรวด เป็นประธานพิธีเปิดงานในครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนบทบาทและพื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเด็กในเขตตำบลโคกกรวด ให้เด็กได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง โดยการแสดงออกอย่างถูกต้องและเหมาะสม ภายใต้คำขวัญวันเด็ก “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

         ในการนี้ กลุ่มพัฒนาส่งเสริมสุขภาพวัยเรียนวัยรุ่น ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมกับคลินิกเด็ก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมจัดซุ้มกิจกรรมนันทนาการเสริมสร้างความรอบรู้ด้านการส่งเสริมสุขภาพสำหรับเด็กวัยเรียนวัยรุ่น รณรงค์ สร้างการรับรู้ให้เด็กเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสมตามวัย ส่งเสริมให้เด็กดื่มนมจืดวันละ 2 แก้วทุกวัน กินไข่วันละฟอง นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอวันละ 9-11 ชั่วโมง กระโดดโลดเต้นอย่างน้อยวันละ 60 นาที เพื่อเด็กวัยเรียนโตดีสมส่วน และจัดกิจกรรมนันทนาการส่งเสริมการออกกำลังกาย กระตุ้นพัฒนาการและสร้างความสุขให้กับเด็กและผู้ปกครองที่เข้ามาร่วมในงาน ทั้งนี้มีเด็กวัยเรียนวัยรุ่น และผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นกว่า 1,000 คน

https://inforhpc9.anamai.moph.go.th/ss/?sq47E9pJ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน