คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมงานพิธีเปิดคลินิกส่งเสริมการมีบุตรซึ่งเป็นโรงพยาบาลทั่วไประดับ M1 ที่เปิดบริการ IUI (การฉีดเชื้ออสุจิเข้าโพรงมดลูก) โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

06.12.2566
68
0
แชร์
06
ธันวาคม
2566
วันที่ 6 ธันวาคม 2566 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา พร้อมด้วยนางสุจิตรา สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 และกลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เข้าร่วมงานพิธีเปิดคลินิกส่งเสริมการมีบุตร ณ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงพยาบาลทั่วไประดับ M1 ที่เปิดบริการ IUI (การฉีดเชื้ออสุจิเข้าโพรงมดลูก) โดยมีนายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี ณ คลินิกส่งเสริมการมีบุตร ชั้น 2 ตึกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา โดยมีกิจกรรมเยี่ยมชมการดำเนินการคลินิกส่งเสริมการมีบุตร การมอบของขวัญคู่สมรสคู่แรกของคลินิกที่ทำ IUI รับชมห้องให้คำปรึกษา รับฟังกระบวนการดำเนินงานการฉีดเชื้อเข้าโพรงมดลูก (IUI) ห้องเก็บน้ำเชื้อ ห้องปฏิบัติการตรวจน้ำเชื้อและเตรียมน้ำเชื้อเพื่อฉีดเชื้อ
ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนด นโยบายส่งเสริมการมีบุตร เป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญเร่งด่วน โดยมีเป้าหมายให้มีจัดตั้งคลินิกส่งเสริมการมีบุตร ระดับ 1 ในโรงพยาบาลสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขในทุกจังหวัด และโรงพยาบาลระดับทั่วไป/โรงพยาบาลศูนย์ต้องมีการเปิดบริการ IUI ภายใน 1 ปี
 
 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน