คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือ สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ติดตามเฝ้าระวังเชิงรุก การละเมิดพระราชบัญญัติส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก ครั้งที่ 1

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.11.2566
0
0
แชร์
22
พฤศจิกายน
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือ สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ลงพื้นที่ติดตามเฝ้าระวังเชิงรุก การละเมิดพระราชบัญญัติส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก ครั้งที่ 1 

 

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาส  ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา  มอบหมายให้ แพทย์หญิงสายทิพย์ ตัน นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ  นางชัชฎา  ประจุดทะเก หัวหน้ากลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กศูนย์อนามัยที่ ๙ นครราชสีมา พร้อมทีมงาน ลงพื้นที่ติดตามเฝ้าระวังเชิงรุก การละเมิดพระราชบัญญัติการควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรับทารกและเด็กเล็ก พ.ศ.2560 เขตสุขภาพที่ 9   ณ อำเภอบัวใหญ่  จังหวัดนครราชสีมา

 

การลงพื้นที่ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเฝ้าระวังการละเมิดพระราชบัญญัติฯ ในสถานบริการต่างๆ ได้แก่ สถานบริการของของรัฐ รพ.บัวใหญ่และร้านขายยา โดยมีการสุ่มตรวจเฝ้าระวังและให้ข้อมูลเกี่ยวกับพระราชบัญญัติฯฉบับนี้ในสถานบริการดังกล่าวฯ  โดยผลจากการสุ่มติดตามการละเมิดดังกล่าวฯ พบว่า ในสถานบริการของรัฐ  ไม่พบการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติ แต่มีการส่งเสริมการตลาดทางอ้อมในหน่วยบริการโดยพบโบว์ชัวร์ของบริษัทนมในถุงของแจกสำหรับให้คุณแม่กลับบ้านและยังพบว่าบุคลากรในหน่วยงานยังขาดความรู้ในการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ส่วนขายร้านยาไม่พบการกระทำความผิด จากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ได้มีการให้ข้อมูลที่ถูกต้องแก่บุคลากรในสถานบริการของรัฐ ร้านขายยา และห้างสรรพสินค้า เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่และพระราชบัญญัติฯนี้ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน