คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดอบรมหลักสูตรอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น ฟื้นฟูต่อเนื่อง 50 ชั่วโมง รุ่น 4

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

22.11.2566
3
0
แชร์
22
พฤศจิกายน
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9  จัดอบรมหลักสูตรอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น ฟื้นฟูต่อเนื่อง 50  ชั่วโมง รุ่น 4

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ ดร.สินศักดิ์ชนม์ อุ่นพรมมี หัวหน้ากลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ กล่าวต้อนรับ ผู้เข้าอบรมหลักสูตรอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น ฟื้นฟูต่อเนื่อง 50 ชั่วโมง รุ่น 4 ให้แก่ผู้ดูแลผู้สูงอายุ  จากทั่วประเทศ จำนวน 30 คน   ณ   โรงแรมซิตี้ปาร์ค จังหวัดนครราชสีมา

ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา สนับสนุนการพัฒนาทีมหมอครอบครัวที่ต้องดูแลประชาชนทุกครัวเรือน ในการดูแลประชาชน กลุ่มเป้าหมายสำคัญคือการสร้างเสริม สุขภาวะสำหรับผู้สูงอายุ ผู้มีภาวะพึ่งพิง และผู้ป่วยในระยะท้ายของชีวิต ในด้านการจัดบริการด้านสุขภาพและสังคมรวมถึงการมี ผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ (Care Manage) ผู้ดูแลผู้สูงอายุ (Care Giver) และอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น (Community Care Giver) ที่เพียงพอเพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการดูแลผู้สูงอายุ ให้ได้มาตรฐานด้านวิชาการ และทักษะการดูแลผู้สูงอายุให้ได้ตามมาตรฐานจากกรมอนามัย ใช้หลักสูตรอาสาสมัครบริบาลท้องถิ่น ฟื้นฟูต่อเนื่อง 50 ชั่วโมงกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ในระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2566 หลักสูตร 3 วัน

ผู้เข้าอบรมที่ได้ผ่านการพัฒนาศักยภาพครบตามหลักสูตร จะสามารถนำองค์ความรู้การดูแลผู้มีภาวะพึ่งพิง ทักษะการช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพร่างกาย การเตรียมอาหารที่เหมาะสม การดูแลบาดแผล การดูแลผู้ใส่เครื่องช่วยเหลือการหายใจ เป็นต้น ซึ่งผู้ผ่านการฝึกอบรม จะสามารถนำกลับไปใช้ดูแลประชาชนกลุ่มที่มีภาวะพึ่งพิงในชุมชนของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน