คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ประชุมคณะกรรมการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวและโรงแรมที่เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

07.11.2566
27
0
แชร์
07
พฤศจิกายน
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 ประชุมคณะกรรมการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวและโรงแรมที่เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1/2567

    

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบกลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ประชุมคณะกรรมการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยวและโรงแรมที่เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1/2567 ผ่านการประชุมทางไกล (Web Conference) โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม 12 หน่วยงาน ได้แก่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้ง 4 จังหวัด เป็นการบูรณาการงานเพื่อรองรับการท่องเที่ยวไทย (Safety Tourism) อาหารปลอดภัยถูกหลักอนามัย ภายใต้วิถีชีวิตปกติใหม่ นโยบายสำคัญของกระทรวงสาธารณสุข ประเด็นนโยบายที่ 12 เศรษฐกิจสุขภาพ Wellness Hotel และประเด็นนโยบายที่ 13 เส้นทางจังหวัดท่องเที่ยวอาหารปลอดภัย (Food Safety of Safety Tourist)

-แนวทางการขับเคลื่อนการยกระดับการท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพด้วยมาตรฐานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในยุควิถีใหม่

-แนวทางการคัดเลือกและตัดสินรางวัล GREEN Health Hotel Quality Awards 2024 และรางวัลประเภทอื่นๆ

-การคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวตามมาตรฐาน GREEN Health Attraction

-แผนการดำเนินงานท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัยด้านสุขภาพด้วยมาตรฐานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในยุควิถีใหม่

     ทั้งนี้ เครือข่ายได้แลกเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงาน ปัญหา อุปสรรค ในประเด็นต่างๆเป็นอย่างดี เพื่อนำมาพัฒนา ปรับปรุงในขับเคลื่อนการยกระดับการท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัย ด้านสุขภาพด้วยมาตรฐานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมในยุควิถีใหม่ ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน