คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 เข้าร่วมประชุมบูรณาการ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายการปฏิรูปการบริหารจัดการเขตสุขภาพ สู่การพัฒนาพิเศษด้านสุขภาพเขตสุขภาพที่ 9 

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

11.08.2566
6
0
แชร์
11
สิงหาคม
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 เข้าร่วมประชุมบูรณาการ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายการปฏิรูปการบริหารจัดการเขตสุขภาพ สู่การพัฒนาพิเศษด้านสุขภาพเขตสุขภาพที่ 9 

 

แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา และทีมนิเทศงานและตรวจราชการ ศูนย์อนามัยที่ 9 เข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการบูรณาการกรณีปกติ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานตามนโยบายการปฏิรูปการบริหารจัดการเขตสุขภาพ สู่การพัฒนาพิเศษด้านสุขภาพเขตสุขภาพที่ 9 ซึ่งรูปแบบการประชุมมีทั้ง On-site และ Online มีผู้เข้าร่วมประชุม กว่า 100 คน ระหว่างวันที่ 3-4 สิงหาคม 2566

 

โดยการประชุมในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอให้ผู้เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงผลลัพธ์การดำเนินงานในแต่ละประเด็น ในระดับจังหวัด และเขต รวมถึง Best Practice นวตกรรมต่างๆ ในการพัฒนางาน รวมถึงข้อเสนอแนะสำคัญที่ต้องมีการดำเนินการต่อเนื่องในปีถัดไป ของเขตสุขภาพที่ 9 โดยมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกรมอนามัย ทั้งประเด็น Functional Base เน้นสุขภาพกลุ่มวัย มารดาและทารกและเด็กปฐมวัย และการยกระดับบริการผู้สูงอายุ ประเด็นลดป่วย ลดตาย ด้านการคัดกรองมะเร็งช่องปาก และ ประเด็น Area Base เรื่องภาวะโลหิตจางในสตรีและเด็กปฐมวัย และ Health station ประเด็นในวัยทำงาน โดยในครั้งนี้มีการนำเสนอประเด็นการบูรณาการร่วมกับภาคเครือข่ายด้านสุขภาพ  เจตสุขภาพที่ 9 นครชัยบุรินทร์ 2 ประเด็น คือ R9 Health Station และมหัศจรรย์ 1,000 วัน Plus สู่ 2,500 วัน ร่วมด้วย โดยทางผู้บริหารของศูนย์อนามัยที่ 9 ได้ให้ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย เพื่อใช้แนวทางในการดำเนินงานและเป็นโอกาสในการพัฒนางานของเขตสุขภาพที่ 9 ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน