คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมประชุมคณะกรรมการสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

11.08.2566
5
0
แชร์
11
สิงหาคม
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมประชุมคณะกรรมการสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

 

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 แพทย์หญิงทิพาไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ร่วมประชุมคณะกรรมการสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ครั้งที่ 1/2566 โดยมีนายศุภภิมิตร  เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธาน การประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมมีมติ 2 เรื่อง ได้แก่

1.เร่งรัดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดำเนินการทบทวน ปรับปรุง แก้ไข ยกร่างเทศบัญญัติและข้อบัญญัติตำบลให้เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในปัจจุบันโดยให้เป็นนโยบายของจังหวัดนครราชสีมา ให้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นมีการทบทวนข้อบัญญัติทุก 5 ปี

2.เร่งรัดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสมัครขอรับการรับรองและเข้าร่วมการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Environmental Health Accreditation:EHA)

โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสมัครอย่างน้อยแห่งละ 1 ประเด็นงานให้ศูนย์อนามัยที่ 9 และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร่วมประเมินและให้เวทีเชิดชูเกียรติรับประกาศนียบัตรในเวทีประชุมกรมการจังหวัดนครราชสีมา ในการนี้ ผู้แทนจากศูนย์อนามัยที่ 9 ได้เสนอแนวทางที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนางานด้านดังกล่าว เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน