คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่นิเทศติดตามงานโภชนาการในโรงเรียน และเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเด็กที่มีภาวะเริ่มอ้วนและอ้วนจังหวัดสุรินทร์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

27.07.2566
7
0
แชร์
27
กรกฎาคม
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่นิเทศติดตามงานโภชนาการในโรงเรียน และเก็บข้อมูลเพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเด็กที่มีภาวะเริ่มอ้วนและอ้วนจังหวัดสุรินทร์

แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ นางสาวอัมพร สมพงษ์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน และคณะ ลงพื้นที่นิเทศติดตามการดำเนินงานโภชนาการในโรงเรียน และร่วมเก็บข้อมูลเชิงลึกเพื่อพัฒนาแนวทางการจัดการเด็กที่มีภาวะเริ่มอ้วนและอ้วนในระบบบริการสุขภาพ ร่วมกับ สำนักโภชนาการ กรมอนามัย และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ ในพื้นที่อำเภอปราสาท และอำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ทั้งหน่วยงานภาคการศึกษาและภาคสาธารณสุข ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2566 ประกอบด้วย
1. โรงเรียนบ้านโคกจำเริญ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์
2. โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตานี อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์
3. โรงพยาบาลปราสาท อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์
4. โรงเรียนอนุบาลจอมพระ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์
5. โรงพยาบาลจอมพระ อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์
กิจกรรมประกอบด้วย การนิเทศติดตามการดำเนินงานส่งเสริมโภชนาการในโรงเรียน การสัมภาษณ์เชิงลึก (Indept interview) และการสนทนากลุ่มย่อย (Focus group) กับผู้บริหารโรงเรียน ครูอนามัยโรงเรียนหรือครูผู้รับผิดชอบงานโภชนาการในโรงเรียน บุคลากรสาธารณสุขในหน่วยบริการสุขภาพที่รับผิดชอบงานอนามัยโรงเรียน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการดำเนินงานโภชนาการในโรงเรียนและการบริหารจัดการการดูแลเด็กที่มีภาวะเริ่มอ้วนและอ้วน ในประเด็นการประเมินภาวะโภชนาการ การคัดกรอง Obesity sign การจัดเมนูอาหารกลางวัน การจัดกิจกรรมทางกายในโรงเรียน และการส่งต่อเด็กที่มีภาวะเริ่มอ้วนและอ้วนให้ได้รับการดูแลที่เหมาะสม รวมถึงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชนในการดูแลเด็กที่มีภาวะทุพโภชนการ ซึ่งข้อมูลที่ได้รับการถ่ายทอดจากกลุ่มเป้าหมายจะเป็นประโยชน์ในการนำไปวางแผนการจัดบริการสุขภาพสำหรับเด็กที่มีภาวะเริ่มอ้วนและอ้วนต่อไป

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน