คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมงาน HLO of the Year 2023 (Health Literacy Organization) ชื่นชมองค์กร และชุมชนที่ประสบความสำเร็จเป็นองค์กรรอบรู้ด้านสุขภาพ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

16.07.2566
2
0
แชร์
16
กรกฎาคม
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมงาน HLO of the Year 2023 (Health Literacy Organization) ชื่นชมองค์กร และชุมชนที่ประสบความสำเร็จเป็นองค์กรรอบรู้ด้านสุขภาพ

 

       พญ.ทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา  ร่วมงาน การประชุมมหกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และเชิดชูเกียรติ องค์กรและชุมชนรอบรู้ด้านสุขภาพ "ฮ่วมแฮง แบ่งปัน สร้างสรรค์ สังคมสุขภาพดี" ปี 2566 (HLO of the year 2023) เพื่อส่งเสริมการจัดการความรู้ผ่านการแลกเปลี่ยนพูดคุยระหว่างเจ้าหน้าที่จากหน่วยบริการสุขภาพที่เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนองค์กรรอบรู้ด้านสุขภาพ รวมทั้งสร้างขวัญและกำลังให้กับสถานบริการสาธารณสุข และชุมชนที่เข้าร่วมกิจกรรม โดยมี นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เป็นประธาน ร่วมด้วย ผู้รับผิดชอบงานของส่วนกลางและภูมิภาค พร้อมด้วยเครือข่าย ระหว่างวันที่ 11-13 กรกฏาคม 2566  ณ  โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น

 

การสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพ (Health Literacy) เป็นส่วนสำคัญในการดูแลสุขภาพประชาชน กรมอนามัยในฐานะของหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบการสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพประชาชน และเลขานุการคณะกรรมการสร้างเสริมความรอบรู้และสื่อสารสุขภาพแห่งชาติ ได้ควบคุม กำกับ ดูแล และสร้างการมีส่วนร่วมกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากข้อมูลข่าวสารด้านสุขภาพ และนำข้อมูลดังกล่าวมาประกอบการตัดสินใจได้อย่างรอบด้าน ลดการถูกหลอกลวง และความผิดพลาดในการเลือกตัดสินใจดูแลสุขภาพของตนเอง รวมทั้งสามารถเข้าถึงการบริการสุขภาพที่จำเป็นอย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม

 

สำหรับเขต 9 นครชัยบุรินทร์ มีตัวแทนจากจังหวัดชัยภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ร่วมนำเสนอผลงาน HLO of the Year ทั้งนี้ รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ ได้รับรางวัลดีเด่น HLO ระดับรพช./รพท./รพศ. ส่วนรพ.สต.หนองบัวพรหม และชุมชนบ้านหนองคอนไทย อ.ภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ได้รางวัลระดับดี และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ ได้รับรางวัลดีเด่น องค์กรร่วมขับเคลื่อนระดับจังหวัด

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน