คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประเมินวัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับจังหวัด

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.07.2566
7
0
แชร์
08
กรกฎาคม
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประเมินวัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับจังหวัด

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 มอบหมายให้ กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ประเมินวัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นที่ได้รับคัดเลือกเป็นวัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับจังหวัดเพื่อส่งเข้าประกวดเป็นวัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับเขตสุขภาพจำนวน 1 วัด คือ วัดป่าประดู่ทรงธรรม(ธ) ต.บ้านเต่า อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ

โดยวัตถุประสงค์ของการลงพื้นที่ประเมินวัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นนั้นเป็นการสร้างมาตรฐานในการดำเนินงานวัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับจังหวัดให้เป็นต้นแบบวัดส่งเสริมสุขภาพภาพดีเด่นระดับเขตสุขภาพที่9 และทางวัดป่าประดู่ทรงธรรมร่วมกับบุคลากรสาธารณสุขในพื้นที่ ได้เป็นแกนนำในด้านการส่งเสริมสุขภาพพระสงฆ์เรื่องการถวายภัตตาหารหารที่ถูกหลักโภชนาการ โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทาง Facebook ของ รพ.สต.บ้านแท่น เพื่อส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ ให้แก่พระภิกษุสงฆ์ รวมถึงประชาชนในพื้นที่อีกทั้งยังมีพิพิธภัณท์สะสมภูมิปัญญาท้องถิ่น อาทิ เครื่องจักรสาน เครื่องครัวโบราณ เพื่ออนุรักษ์คงไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมอันดีงามสืบต่อไป

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก พระทวีป สมาหิโต เจ้าอาวาสวัดป่าประดู่ทรงธรรม(ธ) นายประจักษ์ชัย ชนะภัย นายอำเภอบ้านแท่น สำนักงานสาธารณสุขอำเภอบ้านแท่น รพ.สต.บ้านแท่น ผู้นำชุมชน และอาสาสมัครสาธารณสุขในชุมชนเป็นอย่างดียิ่ง



รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน