คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 เป็นวิทยาการอบรมแกนนำครูอนามัย เครือข่าย CUP โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.06.2566
5
0
แชร์
19
มิถุนายน
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 เป็นวิทยาการอบรมแกนนำครูอนามัย เครือข่าย CUP โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา

วันที่ 16 มิถุนายน 2566 พญ.ทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ร่วมกับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 9 จัดทีมวิทยากรอบรมโครงการแก้ไขปัญหาภาวะโภชนาการเด็กนักเรียน CUP โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมคือ แกนนำครูอนามัย และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ผู้รับผิดชอบงานอนามัยโรงเรียน จำนวนทั้งสิ้น 60 คน ณ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา

วัตถุประสงค์ในการอบรมเพื่อให้ความรู้ ครูอนามัยเห็นความสำคัญในการเฝ้าระวังการเจริญเติบโตและแนวทางการป้องกันแก้ไขปัญหาภาวะโภชนาการในเด็กวัยเรียน และสามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอนส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ นักเรียนเข้าใจวิธีการดูแลสุขภาพของตนเอง มีพฤติกรรมสุขภาพอย่างเหมาะสม รวมทั้งส่งเสริมกิจกรรมทางกายที่เพียงพอกับเด็กวัยเรียน อีกทั้งได้ติดตามการดำเนินงานโรงเรียนรอบรู้ด้านสุขภาพ และสนับสนุนสถานศึกษาได้เข้าใจกระบวนการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ HPS Plus HL สู่ GSHPS โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมอบรมเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้สามรถนำรูปแบบและแนวการไปประยุกต์ใช้ในการส่งเสริมสุขภาพตนเองต่อไป เพื่อให้เกิดให้เกิดความรอบรู้สุขภาพ สุดท้ายกิจกรรมต่างๆ จะส่งผลกระทบเชิงบวกถึงประชาชนทุกกลุ่มวัย ได้มีทางเลือกการส่งเสริมสุขภาพการออกกำลังกายให้เหมาะสมกับตนเอง

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน