คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิจัดประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานวัดส่งเสริมสุขภาพสู่วัดรอบรู้ด้านสุขภาพ (Health Literate Temple)

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.05.2566
7
0
แชร์
19
พ.ค.
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิจัดประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานวัดส่งเสริมสุขภาพสู่วัดรอบรู้ด้านสุขภาพ (Health Literate Temple)

 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566  แพทย์หญิงทิพา  ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ กลุ่มงานพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ นำโดย ดร.สินศักดิ์ชนม์ อุ่นพรมมี หัวหน้ากลุ่มงานฯ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่จัดประชุมขับเคลื่อนการดำเนินงานวัดส่งเสริมสุขภาพสู่วัดรอบรู้ด้านสุขภาพ    โดยมี นางสาวอัจฉรา อาษาสู้ นายอำเภอภักดีชุมพล  เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย พระครูปริยัติวีรคม,ดร เจ้าอาวาสวัดวังทองสามัคคีธรรมรองเจ้าคณะอำเภอภักดีชุมพล  นายชาญณรงค์ ผดุงขวัญ สมาชิกสภาจังหวัด บุคลากรจากรพ.สต.บ้านนารายะ ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ อสม.และประชาชนในพื้นที่ ณ  วัดวังทองสามัคคีธรรม ต.วังทอง อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ

 

โดยวัดวังทองสามัคคีธรรม ได้รับการประเมินเป็นวัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นในระดับจังหวัดและระดับเขตสุขภาพในปี 2565 และดำเนินการขับเคลื่อนเพื่อเป็นวัดรอบรู้ด้านสุขภาพ ในปี 2566  วัดวังทองสามัคคีธรรม ได้มีการพัฒนาตามเกณฑ์มาตรฐานวัดรอบรู้ด้านสุขภาพ (Health Literate Temple)  มีกิจกรรมส่งเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ(Health Literacy)อาทิ กิจกรรมประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพร่วมกับบุคลากรสาธารณสุขและ อสม.ในพื้นที่ และมีการอบรมให้ความรู้พระสงฆ์ที่มีพฤติกรรมสุขภาพที่ไม่พึงประสงค์เพื่อเกิดความรอบรู้ด้านสุขภาพในการดูแลตนเองและชุมชน  มีการส่งเสริมปลูกพืชผักสวนครัวรวมทั้งสมุนไพรเพื่อเป็นสถานที่เรียนรู้ด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้กับชุมชน มีการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน ตามมาตรฐานในการดำเนินงานวัดส่งเสริมสุขภาพสู่วัดรอบรู้ด้านสุขภาพ ในการลงพื้นที่จัดประชุมฯครั้งนี้ได้มีการถวายโล่จำนวน 2 รางวัลได้แก่ 1.วัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับจังหวัด 2.วัดส่งเสริมสุขภาพดีเด่นระดับเขตสุขภาพ ประจำปี 2565

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน