คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ปฏิบัติการถ่ายทอดนวัตกรรมการออกกำลังกาย และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อยกระดับการส่งเสริมสุขภาพครอบครัว

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

08.05.2566
6
0
แชร์
08
พ.ค.
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 ปฏิบัติการถ่ายทอดนวัตกรรมการออกกำลังกาย และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อยกระดับการส่งเสริมสุขภาพครอบครัว

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 พญ.ทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ นางสุจิตรา สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการถ่ายทอดนวัตกรรมการออกกำลังกาย และแลกเปลี่ยนเรียนรู้การยกระดับการส่งเสริมสุขภาพครอบครัว ชุมชน ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการยกระดับครอบครัว ชุมชนรอบรู้สุขภาพ และการจัดการสิ่งแวดล้อม ภายใต้วิถีชีวิตใหม่ จัดโดยกลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงานศูนย์อนามัยที่ 9 ผู้เข้าร่วมประชุมฯ ครั้งนี้ ประกอบไปด้วยอาสาสมัครครอบครัวชุมชน รอบรู้ บุคลากรสาธารณสุข ระดับจังหวัด อำเภอและตำบล รวมกว่า 70 คน ณ โรงแรมซิตี้พาร์ค จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่นำร่อง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกระดับได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพในครอบครัว ขับเคลื่อนนโยบายและส่งเสริมความรอบรู้เพื่อการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ผู้สูงวัยสุขภาพดี ผ่านการพัฒนาเครือข่ายเป็นนักออกแบบการสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพระดับหน่วยบริการ และชุมชน ยกระดับการสร้างความรอบรู้การส่งเสริมสุขภาพ และสนับสนุนให้เกิดนวัตกรรมในชุมชนโดยมีชุมชนนำร่องจังหวัดละ 1 แห่ง รวมมีพื้นที่ร่วมดำเนินการเป็นชุมชนนำร่อง 4 แห่ง ได้แก่ ต.ท่าลาดขาว อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ต.หนองคอนไทย อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ และต.หนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์

นอกจากนี้ ยังมีพิธีมอบรางวัลการขับเคลื่อนการส่งเสริมพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลจังหวัดที่มีการประเมินพฤติกรรมสุขภาพครบตามเป้าหมายเป็นจังหวัดแรก ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์ รางวัลจังหวัดที่มีการประเมินพฤติกรรมสุขภาพครอบคุลมพื้นที่มากที่สุด ได้แก่ จังหวัดบุรีรัมย์ และรางวัลจังหวัดที่ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ 4 ด้าน มากที่สุด ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน