คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดประชุมกรรมการพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก เขตสุขภาพที่ 9

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.05.2566
9
0
แชร์
02
พ.ค.
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดประชุมกรรมการพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก เขตสุขภาพที่ 9

วันที่  25 เมษายน 2566 ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา จัดประชุมคณะกรรมการพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก เขตสุขภาพที่ 9  (MCH Board) ครั้งที่ 2 / 2566  นำโดย นายแพทย์สุผล ตติยนันทพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ประธาน MCH Board เขตสุขภาพที่ 9  พร้อมด้วยแพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา กล่าวต้อนรับ ร่วมด้วย กรรมการMCH Board เขตสุขภาพที่ 9 เข้าร่วมประชุม ได้แก่   สูติแพทย์ กุมารแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ นักวิชาการสาธารณสุข จำนวนทั้งสิ้น 70 ท่าน  ณ   ห้องประชุมแกรนด์บอลลูน โรงแรมสีมาธานี อำเภอเมือง จ.นครราชสีมา

การประชุมครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อหาแนวทางร่วมกันในการดำเนินการเพื่อลดการตายมารดาและเด็กปฐมวัย  อันจะส่งผลให้ลูกเกิดรอดแม่ปลอดภัยและส่งเสริมการเกิดอย่างมีคุณภาพ รวมถึงประเด็นสำคัญในการดำเนินงานด้านอนามัยแม่และเด็ก เขตสุขภาพที่ 9 บูรณาการร่วมกับ Service plan สูติกรรมและกุมารเวชกรรม เช่น ธาลัสซีเมียในหญิงตั้งครรภ์และตัวชี้วัดที่สำคัญทางกุมารเวชกรรม โดยได้รับงบประมาณการจัดประชุมจากองทุนส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ทั้งนี้นายแพทย์ โอฬาริก มุสิกวงศ์ ผู้อำนวยการกองมารดาและทารก กรมอนามัยและกรรมการราชวิทยาลัยสูตินรีแพทย์แห่งประเทศไทย ร่วมให้ข้อเสนอแนะในการประชุมครั้งนี้ทางระบบออนไลน์   เมื่อสิ้นสุดการประชุม ได้ข้อสรุปประเด็นการดำเนินงานต่อเนื่อง เรื่องเกณฑ์การคัดเลือกรางวัลการดำเนินงานอนามัยแม่และเด็กดีเด่น ระดับเขต   การบริหารจัดการข้อมูลด้านอนามัยแม่และเด็ก การจัดการสูติศาสตร์วิกฤต  การสื่อสารการจัดการครรภ์เสี่ยงในหญิงตั้งครรภ์เพื่อสื่อสารให้ถึงหญิงตั้งครรภ์และชุมชน  การดำเนินการ Pre conception care Clinic เพื่อลดการตายมารดาจากสาเหตุ Indirect cause ที่เป็นนวัตกรรมการดำเนินงานเพื่อลดมารดาตายของเขตสุขภาพที่ 9 อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้น

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน