คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9  จับมือภาคีเครือข่ายสาธารณสุขและภาคการศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมพัฒนาศักยภาพเด็กไทยในศตวรรษที่ 21

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

29.03.2566
6
0
แชร์
29
มีนาคม
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9  จับมือภาคีเครือข่ายสาธารณสุขและภาคการศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมพัฒนาศักยภาพเด็กไทยในศตวรรษที่ 21

 

วันที่ 24 มีนาคม 2566 พญ.ทิพา  ไกรลาศ  ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน ร่วมกับ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา เป็นวิทยากรอบรมเครือข่ายสาธารณสุขและภาคการศึกษาจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้บทเรียนในการดำเนินการขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพเด็กวัยเรียนวัยรุ่น ร่วมกันกำหนดแนวทางและจัดทำแผนปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพเด็กไทยในศตวรรษที่ 21  กลุ่มเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั้ง 32 อำเภอและครูอนามัยโรงเรียนที่รับผิดชอบงานส่งเสริมสุขภาพวัยเรียน  รวมกว่า  100  คน  ณ  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา

 

เนื้อหาการอบรมในวันนี้เป็นการชี้แจงและร่วมกันกำนดแนวทางและจัดทำแผนปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพเด็กไทยในศตวรรษที่ 21 อย่างมีคุณภาพ ด้วยหลัก 4 H  ได้แก่ ฉลาด เก่ง มีความสามารถ(Head) ดี เป็นคนดี มีวินัยมีคุณธรรมจริยธรรม มีจิตสำนึกที่ดีต่อตนเองและส่วนรวม (Heart) มีทักษะด้านอาชีพ ใช้ความสามารถของตนเองเพื่อประโยชน์ส่วนรวม  (Hand) แข็งแรง รอบรู้ มีพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ สุขภาพดี (Health) ภายใต้การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน เพื่อให้เด็กวัยเรียนวัยรุ่น พร้อมกับคืนข้อมูลภาวะสุขภาพเด็กวัยเรียนวัยรุ่นให้พื้นที่ เพื่อวางแผนแก้ไขปัญหาและศักยภาพกันต่อไป

         

ทั้งนี้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้ประชาสัมพันธ์การบริการด้านสุขภาพ อาทิเช่น โปรแกรมการตรวจสุขภาพประจำปี  การตรวจ sleep lab ทันตกรรม ฝังเข็ม กายภาพและนวดแผนไทย  ฯลฯ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมอบรมเป็นอย่างดี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน