คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมโครงการ “ให้โอกาส สร้างคน BBG Young Football ในสถานควบคุม”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

09.02.2566
3
0
แชร์
09
กุมภาพันธ์
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมโครงการ “ให้โอกาส สร้างคน BBG Young Football ในสถานควบคุม”

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการ “ให้โอกาส สร้างคน BBG Young Football”เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้วัยรุ่นและเยาวชนในสถานควบคุม ได้มีโอกาสเล่นกีฬา ออกกำลังกาย สร้างนักกีฬาอาชีพจากเยาวชนที่เคยกระทำผิดและได้รับผลกระทบทางกฏหมาย ตลอดจนเยาวชนที่ขาดโอกาส ณ สนามฟุตบอล ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนเขต 3 อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาเด็กและเยาวชนที่เคยกระทำความผิดและขาดโอกาส จึงมีพระดำริจัดตั้ง สโมสรกีฬาบีบีจี (BBG : Bounce Be Good-บาวซ์บี กู้ด) เพื่อสร้างนักกีฬาอาชีพจากเด็กและเยาวชนที่เคยกระทำผิดและได้รับผลกระทบทางกฎหมาย ตลอดจนเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาสทั้งนี้ สโมสรกีฬาบีบีจี ได้ฝึกอบรมทักษะกีฬาเทเบิล เทนนิส, แบดมินตัน และฟุตบอล ภายใต้ชื่อโครงการ ให้โอกาส สร้างคน : BBG Young Table tennis, BBG Young Badminton และ BBG Young Football ในกลุ่มเด็กและเยาวชนกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งมีสนามฝึกซ้อมกีฬา 13 แห่ง ทั่วภูมิภาคของประเทศไทย

คุณอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และพ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้ร่วมเป็นประธานเปิดงานมอบสนามฟุตบอล มอบชุดกีฬา มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กและเยาชนร่วมกัน และมีมินิคอนเสิร์ต พร้อมการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ระหว่างนักกีฬาโครงการ BBG Young Football กับทีมดาราและสื่อ โดยใช้การพัฒนาทักษะด้านกีฬาเป็นเครื่องมือช่วยเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของเด็กและเยาวชนให้เป็นที่ยอมรับในสังคม สามารถเป็นนักกีฬาอาชีพ หรือประกอบอาชีพทางด้านกีฬาในอนาคตได้อย่างยั่งยืนต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน