คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 เปิดหน่วยบริการพิเศษห้องกระตุ้นสมองด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และศูนย์ตรวจวิเคราะห์การนอน

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.01.2566
146
0
แชร์
19
มกราคม
2566

ศูนย์อนามัยที่ 9 เปิดหน่วยบริการพิเศษห้องกระตุ้นสมองด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า และศูนย์ตรวจวิเคราะห์การนอน

วันที่ 18 มกราคม 2566 ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา จัดพิธีเปิดหน่วยบริการพิเศษห้องกระตุ้นสมองด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (Trans cranial Magnetic Stimulation : TMS) และศูนย์ตรวจวิเคราะห์การนอน (Sleep Lab Center) โดยมี นายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานกล่าวเปิด ร่วมด้วย พญ.ทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา โรงพยาบาลเทพรัตน์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี โรงพยาบาลปักธงชัย โรงพยาบาลขามทะเลสอ เทศบาลตำบลเมืองใหม่โคกกรวด สาธารณสุขอำเภอเมืองนครราชสีมา เทศบาลตำบลโคกกรวดภาคเอกชนในพื้นที่ และประชาชนผู่มารับบริการเข้าร่วมงาน ณ แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา

ตามที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มีภารกิจในการส่งเสริมให้ประชาชนมีสุขภาพดี โดยมีการศึกษาวิเคราะห์ วิจัย พัฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้ และเทคโนโลยีด้านการส่งเสริมสุขภาพ การจัดการปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ และการจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมต่อการมีสุขภาพดี ตลอดจนการสนับสนุนภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ให้มีส่วนรวมในการสร้างเสริมสุขภาพและจัดการอนามัยสิ่งแวดล้อมเพื่อเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้พัฒนาระบบบริการเป็นโรงพยาบาลรอบรู้ด้านสุขภาพควบคู่กับการพัฒนางานบริการส่งเสริมสุขภาพเป็น Premium Service จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศูนย์เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาวะองค์รวมและการส่งเสริมสุขภาพขั้นสูงที่เป็นเลิศ ในกิจกรรมการพัฒนาหน่วยบริการพิเศษห้องกระตุ้นสมองด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ( Transcranial Magnetic Stimulation : TMS) และศูนย์ตรวจวิเคราะห์การนอน (Sleep Lab Center) เพื่อนำเทคโนโลยีนวัตกรรมทางการแพทย์สมัยใหม่มาใช้ในการตรวจคัดกรอง ส่งเสริม ป้องกัน รักษา และส่งเสริมฟื้นฟูสภาพในผู้รับบริการ และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในเขตพื้นที่ใกล้เคียง ในกลุ่มโรคต่างๆ เช่น กลุ่มโรคหลอดเลือดสมองตีบ ซึมเศร้า นอนไม่หลับ วิตกกังวลย้ำคิดย้ำทำ สมองสมองเสื่อม และการกลืนลำบาก เป็นต้น

สำหรับ หน่วยบริการพิเศษห้องกระตุ้นสมองด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (Trans cranial Magnetic Stimulation) และศูนย์ตรวจวิเคราะห์การนอน (Sleep Lab Center) นั้น อยู่ภายใต้การดูแลของแพ

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน