คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ดึง เครือข่ายวัยรุ่นระดับจังหวัด 5 กระทรวงหลัก ถอดบทเรียนดำเนินงานการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น “Model Teen เขตนครชัยบุรินทร์”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

18.11.2565
4
0
แชร์
18
พฤศจิกายน
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9 ดึง เครือข่ายวัยรุ่นระดับจังหวัด 5 กระทรวงหลัก ถอดบทเรียนดำเนินงานการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น “Model Teen เขตนครชัยบุรินทร์”

แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ลงพื้นที่ระดับจังหวัดถอดบทเรียนร่วมกับภาคีเครือข่ายจังหวัดสุรินทร์ จังหวัดชัยภูมิ พร้อม 5 กระทรวงหลักที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารูปแบบ แนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ต่อยอด ขยายผล ให้เกิดการบูรณางานด้านอนามัยการเจริญพันธุ์ในวัยรุ่นและเยาวชนในเขตสุขภาพที่ 9 ระหว่างวันที่ 15-16 พฤศจิกายน 2565 เพื่อให้ทุกตำบลในพื้นที่ช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น และเน้นให้ความสำคัญในการดูแล ช่วยเหลือ ส่งต่อ ให้วัยรุ่นและเยาวชนได้รับบริการตามสิทธิ ให้เป็นตามพระราชบัญญัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น พ.ศ. 2559
ซึ่งการถอดบทเรียนภาคีเครือข่ายร่วมแรงร่วมใจของจังหวัดสุรินทร์ จังหวัดชัยภูมิ ในครั้งนี้ ทำให้ได้ผลลัพธ์ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงาน การดูแลช่วยเหลือวัยรุ่นที่ประสบปัญหา การส่งต่อวัยรุ่นให้ได้รับความช่วยเหลือได้ทันท่วงที อีกทั้งยังช่วยเสริมพลังในการทำงานของเครือข่ายอนามัยการเจริญพันธุ์ ให้ทราบข้อมูลที่ถูกต้อง ทราบแนวทางการดำเนินงานร่วมกัน ทิศทางการขับเคลื่อนการดูแลวัยรุ่นและเยาวชนด้านสุขภาพกายและสุขภาพจิต ให้ครอบคลุมในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน