คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดอบรมพัฒนาศักยภาพสร้างความรอบรู้สุขภาพ สตรีไทยรุ่นใหม่ห่างไกลมะเร็งเต้านม แกนนำนักศึกษา ปีงบประมาณ 2566

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

12.11.2565
2
0
แชร์
12
พฤศจิกายน
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9 จัดอบรมพัฒนาศักยภาพสร้างความรอบรู้สุขภาพ สตรีไทยรุ่นใหม่ห่างไกลมะเร็งเต้านม แกนนำนักศึกษา ปีงบประมาณ 2566

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 แพทย์หญิงทิพา ไกรลาศ ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้ กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยทำงาน จัดอบรมพัฒนาศักยภาพสร้างความรอบรู้สุขภาพ สตรีไทยรุ่นใหม่ห่างไกลมะเร็งเต้านมสู่การปฏิบัติแก่แกนนำนักศึกษาในสถานศึกษา ปีงบประมาณ 2566 โดยมี อาจารย์ดร.ชุมพล ชะนะมา ผู้กล่าวต้อนรับ นักศึกษาคณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ สาขาวิชานาฏศิลป์ไทย ณ ห้องประชุม สำนักศิลปะและวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา

ในการอบรมครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหญิงไทย ตั้งแต่อายุ 20ปีขึ้นไป สามารถตรวจเต้านมด้วยตนเองได้อย่างถูกต้อง เป็นประจำทุกเดือนอย่างสม่ำเสมอ มีวิธีการบันทึกข้อมูลผ่าน Web Application BSE เป็นการเฝ้าระวังความผิดปกติและสามารถดูประวัติตนเองย้อนหลังได้ ซึ่งนักศึกษาได้รับความรู้ในการดูแลตนเอง และเป็นแกนนำนักศึกษาในการบอกต่อคนใกล้ชิด และบุคลากรในมหาวิทยาลัย การสร้างความรอบรู้ในการใช้แอพพลิเคชั่นก้าวท้าใจ การดูแลตนเองในช่วงวัยรุ่น การคุมกำเนิด ของรางวัลและสื่อความรู้ และได้มอบใบประกาศหลังจบการอบรม ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากคณะอาจารย์ นักศึกษาเป็นอย่างดียิ่ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน