คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 สนับสนุนเวชภัณฑ์ป้องกัน COVID-19 ส่วนบุคคล และร่วมลงพื้นที่ตรวจประเมินมาตรฐานตลาดนัดน่าซื้อ จังหวัดนครราชสีมา

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

26.06.2565
13
0
แชร์
26
มิถุนายน
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9 สนับสนุนเวชภัณฑ์ป้องกัน COVID-19 ส่วนบุคคล และร่วมลงพื้นที่ตรวจประเมินมาตรฐานตลาดนัดน่าซื้อ จังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 21 มิถุนายน ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา โดยตัวแทนกลุ่มพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ได้ส่งมอบ “ชุดเวชภัณฑ์ป้องกัน COVID-19 ส่วนบุคคล” ให้กับกลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนงานอาหารปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ และควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในสถานประกอบกิจการด้านอาหาร และร่วมลงพื้นที่กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา และเทศบาลนครนครราชสีมา ในการเยี่ยมเสริมพลัง และตรวจประเมินมาตรฐานสุขาภิบาลอาหารตามเกณฑ์มาตรฐานตลาดนัด น่าซื้อ (Temporary Market) ณ ตลาดนัดหลักร้อย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา        

เกณฑ์มาตรฐาน “ตลาดนัด น่าซื้อ” ประกอบด้วยข้อกำหนดของมาตรฐานจำนวน 20 ข้อ ครอบคลุม ด้านสุขาภิบาลสิ่งแวดล้อม ด้านความปลอดภัยของอาหาร และด้านคุ้มครองผู้บริโภค ในการนี้ มีการสุ่มตรวจเฝ้าระวังความปลอดภัยอาหาร การปนเปื้อนของสารบอแรกซ์ กันรา สารฟอกขาว และฟอร์มาลิน ให้ความรู้ และคำแนะนำด้านสุขลักษณะที่เหมาะสมส่วนบุคคล การแต่งกาย และข้อแนะนำด้านสุขาภิบาลอาหารและอนามัยสิ่งแวดล้อม ทั้งยังเน้นย้ำผู้ประกอบการและผู้สัมผัสอาหาร ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 ตามมาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ และผู้ประกอบกิจการด้านอาหารเป็นอย่างดี

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน