คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่เยี่ยม สพด.อบต.สูงเนิน เพื่อติดตามการขับเคลื่อนสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยต้นแบบด้านสุขภาพ (4D) เขตนครชัยบุรินทร์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

14.04.2565
15
0
แชร์
14
เมษายน
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9 ลงพื้นที่เยี่ยม สพด.อบต.สูงเนิน เพื่อติดตามการขับเคลื่อนสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยต้นแบบด้านสุขภาพ (4D) เขตนครชัยบุรินทร์

วันที่ 11 เมษายน 2565  นายพีรยุทธ  สานุกูล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้มอบหมายให้ นางสุจิตรา สุมนนอก รองผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมด้วย นางสินีนาฎ  ทองสุข รองนายกเหล่ากาชาด นายสุรศิษฐ์ อินทกรอุดม  นายอำเภอสูงเนิน นางชัชฎา  ประจุดทะเก หัวหน้ากลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็กศูนย์อนามัยที่ 9 และเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก ลงพื้นที่เยี่ยมนิเทศเพื่อติดตามความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนสถานพัฒนาเด็กปฐมวัยต้นแบบด้านสุขภาพ (4D) ครั้งที่ 3  ณ   ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลสูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา

โดยได้รับการต้อนรับจาก นายรัชกฤต กาจสูงเนิน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสูงเนินและเจ้าหน้าที่ จากการเยี่ยมติดตามพบว่าได้มีการส่งเสริมให้เด็กมีการเจริญเติบโตที่ดี มีการดูแลเรื่องการรับประทานอาหารที่เหมาะสมตามวัย (Diet) โดยการจัดอาหารกลางวันคุณภาพ การประเมินภาวะโภชนาการทุก 3 เดือน การประเมินพัฒนาการที่สมวัยทั้ง 5 ด้านโดยบูรณาการผ่านการเล่น (Development & play) มีการประเมินพัฒนาการโดยใช้ DSPM  การดูแลสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกต้อง (Dental) โดยโรงพยาบาลสูงเนินได้ส่งทันตแพทย์มีตรวจฟันให้ปีละ 2 ครั้ง และส่งเสริมให้เด็กอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัยมีสุขภาพที่ดีไม่เจ็บป่วย (Diseases) โดยมีการเฝ้าระวังคัดกรองโควิด 19 และประเมินตนเองผ่านระบบ Thai stop covid plus

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน