คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9  ลงพื้นที่บุรีรัมย์ “ถอดบทเรียนเทศบาลตำบลประโคนชัย ที่ทำงานเชิงรุก ลดปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับท้องถิ่น”

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

07.04.2565
12
0
แชร์
07
เมษายน
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9  ลงพื้นที่บุรีรัมย์ “ถอดบทเรียนเทศบาลตำบลประโคนชัย ที่ทำงานเชิงรุก ลดปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นระดับท้องถิ่น”

วันที่ 1 เมษายน  2565    นายแพทย์พีระยุทธ สานุกูล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา มอบหมายให้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น ลงพื้นที่ถอดบทเรียนเทศบาลตำบลประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

จากการถอดบทเรียนการดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ของเทศบาลตำบลประโคนชัย ที่ขับเคลื่อนการทำงานเชิงรุกตามพรบ.วัยรุ่น การดำเนินงานภายใต้งบประมาณของกองทุน  สปสช. ทต.ประโคนชัย  มีกระบวนงานในการขับเคลื่อนแบบควบคุมคุณภาพ เพื่อให้คณะกรรมการกองทุน สปสช. ได้มีส่วนร่วมในการวางแผนดำเนินการขับเคลื่อนแผนงานโครงการ  มีการปรับให้เหมาะสมและติดตามผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องทุก 2 เดือน ในการเรียนรู้ที่เกิดขึ้น จะเป็นนวัตกรรมเชิงระบบ  มีการใช้กระบวนการวิจัยปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม  (Participation Action Research  :  PAR)  ซึ่งเป็นมิติใหม่ของรูปแบบวิจัยเพื่อการพัฒนาชุมชนระดับท้องถิ่นมาปรับใช้ให้เหมาะสม  โดยมีการผสมผสานการมีส่วนร่วม  การปฏิบัติจริงในชุมชน และการแสวงหาความรู้สิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้นเพื่อการพัฒนาปรับปรุงต่อไป  เทศบาลตำบลประโคนชัย มีช่องทางในการสื่อสารได้ให้คำแนะนำนักเรียน วัยรุ่นและเยาวชน  สามารถปรึกษาออนไลน์ผ่านแชทรูม “love Care Station”  ได้ตลอด  24  ชั่วโมง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน