คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดอบรมเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของ Care manage

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

01.04.2565
181
0
แชร์
01
เมษายน
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9 จับมือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดอบรมเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของ Care manage

 

วันที่ 29 มีนาคม 2565 นพ.ภรัญวิทย์ อนันตดิลกฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา พร้อมด้วย  ผศ.ดร. วันทนา ถิ่นกาญจน์ คณบดีสำนักพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ให้เกียรติกล่าวเปิดการจัดอบรม อบรมหลักสูตรฟื้นฟูผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ  เขตสุขภาพที่ 9  ทั้งนี้กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ  ดำเนินการจัดอบรมหลักสูตรฟื้นฟูผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ  เขตสุขภาพที่ 9 ออนไลน์ผ่านโปรแกรม ZOOM Cloud Meetings โดย ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมกับ สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  ระหว่างวันที่ 29 - 31 มีนาคม พ.ศ. 2565

เนื่องจากกรมอนามัยกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินงานโครงการดูแลผู้สูงอายุระยะยาว ตำบล Long Term Care มาตั้งแต่ปี ๒๕๕๙ โดยใช้กลไกการดำเนินงานที่สำคัญของกรมอนามัย ได้แก่บูรณาการ การทำงานร่วมกับกระทรวงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยครอบคลุมการดูแลผู้สูงอายุทุกกลุ่ม และการส่งเสริมให้มีพฤติกรรมสุขภาพที่พึงประสงค์ และได้มีการพัฒนา Care manager และ Caregiver ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการดูแลผู้สูงอายุระยะยาวในชุมชนให้เป็นรูปธรรม มีความต่อเนื่องและยั่งยืน

ดังนั้น ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมาร่วมกับสำนักวิชาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จึงจัดอบรมเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถของ Care manager ในเขตสุขภาพที่ 9 เพื่อให้ได้รับการฟื้นฟูสมรรถนะในการปฏิบัติงาน ให้มีความรู้ความเข้าใจเนื้อหาในกระบวนการปฏิบัติงานที่มีองค์ความรู้ที่ทันสมัย  เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการดำเนินงานที่มีคุณภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือผู้ที่ผ่านการอบรมผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ และครบกำหนดที่ต้องได้รับการอบรมฟื้นฟูผู้จัดการการดูแลผู้สูงอายุ  ในเขตสุขภาพที่ 9 รวมผู้รับผิดชอบงานผู้สูงอายุ   จำนวน  500   คน ในวันที่ 29 - 31 มีนาคม 2565  ผ่านระบบ zoom meeting  โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับหน่วย CNEU 20 หน่วยคะแนน  จากสภาการพยาบาล ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายเป็นอย่างดียิ่ง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน