คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมนิเทศและสรุปตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขกรณีปกติ ปีงบประมาณ 2565 เขตสุขภาพที่ 9 รอบที่ 1 จังหวัดสุรินทร์

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

27.01.2565
31
0
แชร์
27
มกราคม
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมนิเทศและสรุปตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขกรณีปกติ ปีงบประมาณ 2565 เขตสุขภาพที่ 9 รอบที่ 1 จังหวัดสุรินทร์

นายแพทย์พีระยุทธ สานุกูล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ร่วมด้วยผู้บริหารและทีมตรวจราชการและนิเทศงานกรมอนามัย ลงพื้นที่ตรวจราชการและนิเทศงานกระทรวงสาธารณสุขกรณีปกติ ณ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งรูปแบบการประชุมมีทั้ง On-site และ Online มีผู้เข้าร่วมประชุม กว่า 100 คน ระหว่างวันที่ 24-26 มกราคม 2565

โดยการตรวจราชการและนิเทศงานกระทรวงสาธารณสุข รอบที่ 1 เป็นการติดตามกระบวนการดำเนินงานของพื้นที่ โดยมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกรมอนามัย ในเรื่องการส่งเสริมดูแลสุขภาพตามกลุ่มวัย และอนามัยสิ่งแวดล้อม ทั้งในเรื่องสุขภาพแม่และเด็ก ที่เน้นการดำเนินงาน Preconception Care Clinic เพื่อลดมารดาตายจาก Indirect cause การค้นหาเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการล่าช้า และการแก้ไขปัญหาภาวะโภชนาการในเด็ก รวมถึงการส่งเสริมระดับสติปัญญา (IQ) ในเด็กวัยเรียน ประเด็นสุขภาพวัยทำงาน เน้นการดำเนินงาน Health Station และประเด็นสุขภาพผู้สูงอายุ  เน้นการดูแลผู้สูงอายุที่เจ็บป่วยเพื่อป้องกันการเกิดภาวะพึ่งพิง การดูแลประเด็น Abnormal movement (ป้องกันการหกล้ม) และภาวะสมองเสื่อมในระยะเริ่มแรก (MCI) ในช่วง COVID ส่วนด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม เน้นการดำเนินงาน รพ.อาหารปลอดภัย โดยทางผู้บริหารของศูนย์อนามัยที่ 9 และกรมอนามัยได้ให้ข้อชื่นชม และข้อเสนอแนะด้านวิชาการแก่พื้นที่ เพื่อใช้แนวทางในการดำเนินงานและเป็นโอกาสในการพัฒนางานของจังหวัดสุรินทร์ต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน