คุณกำลังมองหาอะไร?

องอธิบดีกรมอนามัย เยือนศูนย์อนามัยที่ 9 พร้อม Kick Off ก้าวท้าใจ season 4 พิชิต 100 วัน 100 แต้มสุขภาพ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

19.01.2565
2
0
แชร์
19
มกราคม
2565

รองอธิบดีกรมอนามัย เยือนศูนย์อนามัยที่ 9 พร้อม Kick Off ก้าวท้าใจ season 4 พิชิต 100 วัน 100 แต้มสุขภาพ


     วันที่ 18 มกราคม 2565 ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา จัดกิจกรรมเปิดโครงการ ก้าวท้าใจ นครชัยบุรินทร์ และฟิตเนสวิถีใหม่ต้านภัยโควิด  โดยมี นพ.เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธาน ร่วมด้วย นพ.พีระยุทธ สานุกูล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา กล่าวรายงาน พร้อมด้วยบุคลากรศูนย์อนามัยที่ 9  ร่วมงาน ณ ฟิตเนสเซ็นเตอร์ ศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา


    ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการสร้างให้ประชาชนมีสุขภาวะที่ดี กรมอนามัย  เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนและผลักดันนโยบายการส่งเสริมการออกกำลังกายระดับชาติ ซึ่งได้ดำเนินการในกิจกรรมก้าวท้าใจ นครชัยบุรินทร์ต่อเนื่องเป็นซีซั่นที่ 4 เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายอย่างถูกต้อง เหมาะสม ต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “ส่งเสริมการออกกำลังกายวิถีถัดไป  ก้าวท้าใจ 100 วัน 100 แต้มสุขภาพ” ซึ่งเป็นรูปแบบการออกกำลังลังกายที่สามารถทำได้ง่าย ทุกที่ ทุกเวลา ประชาชนเพียงสมัครลงทะเบียน และบันทึกสะสมการออกกำลังกายในแอปพลิเคชั่น Line ซึ่งระบบจะทำการบันทึกและประมวลผล พร้อมประเมินดัชนีมวลกาย (BMI) และให้คำแนะนำในการดูแลร่างกายแต่ละบุคคล โดยเน้นการส่งเสริมสุขภาพทุกกลุ่มวัย 


   นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเปิดบริการ ฟิตเนสวิถีใหม่ต้านภัยโควิด  ในปี 2563-2564 เกิดโรคระบาดโควิด-19 ฟิตเนสศูนย์อนามัยที่ 9 นครราชสีมา ได้ปิดให้บริการนั้น  ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพได้ปรับปรุงสถานที่ห้องออกกำลังกายและปูพื้นยาง  ปรับปรุงห้องน้ำชาย-หญิง  ซ่อมบำรุงรักษาเครื่องออกกำลังกายที่ชำรุด  และได้ดำเนินการตามมาตรการ Covid free setting  ในฟิตเนส ทั้งส่วนผู้ให้บริการ  ผู้รับบริการ  และการจัดสภาพแวดล้อม  เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้รับบริการที่ใช้บริการฟิตเนสอีกด้วย

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน