คุณกำลังมองหาอะไร?

ศู

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมประชุมพัฒนาฐานข้อมูลยุทธศาสตร์การป้องกันแก้ไขปัญหาตั้งครรภ์วัยรุ่น

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

02.01.2565
16
0
แชร์
02
มกราคม
2565

ศูนย์อนามัยที่ 9 ร่วมประชุมพัฒนาฐานข้อมูลยุทธศาสตร์การป้องกันแก้ไขปัญหาตั้งครรภ์วัยรุ่น

นายแพทย์พีรยุทธ  สานุกูล ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 9 มอบหมายให้ กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพวัยรุ่น

เข้าร่วมการประชุมเพื่อพัฒนาระบบฐานข้อมูลยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น (Teen act indicators) ในวันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม 2564 ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video conference)

ในการประชุมครั้งนี้ มีตัวแทนจากศูนย์อนามัยทุกแห่ง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และ ตัวแทนจาก 5 กระทรวงหลักในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การป้องกันการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ได้แก่ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงแรงงาน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

วัตถุประสงค์ในการประชุมครั้งนี้ เพื่อติดตามการดำเนินงานตามยุทธศาสตร์ในระดับประเทศ และระดับพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านระบบฐานข้อมูล Teen act indicators ในกิจกรรมการประชุม มีการบรรยาย “การขับเคลื่อนระบบฐานข้อมูลตัวชี้วัดยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น (teen act indicators)” ชี้แจงรายละเอียดตัวชี้วัด (template) ยุทธศาสตร์ที่ 1 - 5 ภายใต้ยุทธศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น ปี 2565  ข้อคิดเห็น ปัญหาอุปสรรคในการใช้งานระบบฐานข้อมูลฯ รวมถึงให้ข้อเสนอแนะในการพัฒนาระบบ Teen act indicators ซึ่งจากการประชุมในครั้งนี้พบปัญหาว่าคณะอนุกรรมการส่วนใหญ่มีการเปลี่ยนแปลงทุกปี ทำให้ขาดความต่อเนื่องในการส่งต่อข้อมูล อีกทั้งพื้นที่ยังขาดผู้รับผิดชอบหลักในการดูแลระบบฐานข้อมูล ซึ่งทางที่ประชุมรับทราบปัญหาและจะหาแนวทางดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไป

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน